Politics

‘สมศักดิ์’ ชู ‘บิ๊กป้อม’ มีจุดแข็งเหมาะนั่งหัวหน้า พปชร. เชื่อรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี

“สมศักดิ์” แถลงการปรับทัพใน “พปชร.” เป็นเรื่องปกติ หวังเปลี่ยนแปลงสู่พรรคอันดับ 1 ของประเทศ ชู “บิ๊กป้อม” มีจุดแข็งเหมาะนั่งเก้าอี้หัวหน้า เชื่อรัฐบาล “บิ๊กตู่” อยู่ครบ 4 ปี

สมศักดิ์ เทพสุทิน
                                                                       แฟ้มภาพ

วันนี้ (3 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เปิดแถลงข่าวเรื่องความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ และกรณีเป็น 1 ใน 18 รายชื่อกรรมการบริหารพรรคที่ยื่นหนังสือลาออก

นายสมศักดิ์กล่าวว่า พลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองใหม่ การปรับปรุงองค์ประกอบของพรรค เป็นการปรับพื้นฐานให้มีความหนักแน่นมั่นคงมากขึ้น จะนำพาพรรคไปสู่การเป็นเสาหลักที่มั่นคงของประเทศต่อไป

การปรับปรุงพรรคเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ เป็นธรรมชาติของพรรคที่มีโครงสร้างที่ยืดหยุ่นสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ การลาออกของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้มีการเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ เปรียบเสมือนแก้วที่ตกผลึกแล้ว และกำลังจะถูกเจียระไนให้มีมูลค่าสูงขึ้น ในห้วงเวลาของการปรับเปลี่ยนผู้บริหารนี้ จะทำให้ได้นโยบายเก่าผสมใหม่ที่ดี ถูกใจพี่น้องประชาชน สิ่งที่เราต้องการคือ การเป็นพรรคการเมืองอันดับ 1 ของประเทศก็จะอยู่ไม่ไกล

ประวิตร151636
                                                        พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

สำหรับกรณีที่มีหลายกลุ่มสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การปรับโครงสร้างของพรรคทุกคนมีโอกาสเข้ามาทำงานใหม่ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง ใครที่เข้าใจและนำเสนอในส่วนที่เราสามารถตอบสนองให้กับประชาชนและประเทศชาติ คนนั้นก็จะได้รับการยอมรับ โดยในส่วนของ พล.อ.ประวิตร ก็มีจุดแข็งหลายข้อ

“ตนกำลังฟังอยู่ว่าท่านใดที่ตอบสนองความต้องการของสังคมและพี่น้องประชาชนในประเทศได้ดี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็มีจุดแข็งในการที่จะนำนโยบายของพรรคไปนำเสนอให้รัฐบาล อาจเป็นสายที่จะสัมพันธ์และมีการสื่อสารที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหา เราอยากให้พรรคของเราเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับก็ต้องปรับทุกแนวทาง” นายสมศักดิ์กล่าว

การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ย่อมเกี่ยวโยงไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะโครงสร้างของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้แบ่งโควต้ากระทรวงต่างๆ ให้แต่ละพรรคการเมือง ซึ่งพรรคเหล่านั้นต้องไปดูแต่ละกระทรวงให้เป็นประโยชน์มากที่สุด แต่บางส่วนที่ไม่อาจตอบสนองประชาชนได้ ต้องอาศัยโควต้ากลางที่มีอยู่

สมคิด
                                                                               สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ส่วนกรณีที่เกิดการปรับเปลี่ยนแล้วทำให้เกิดคนบางกลุ่มในพรรคไม่พอใจ จนจะไปตั้งพรรคใหม่นั้น นายสมศักดิ์ มองว่า คงขาดใจตายก่อน เพราะรัฐบาลเดินมา 1 ปี ดังนั้นกว่าจะเลือกตั้งก็อีก 3 ปี พร้อมเชื่อว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ครบ 4 ปี เนื่องจากกระแสความนิยมดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายสมศักดิ์และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีนั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยังคงเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

Avatar photo