Business

ด่วน! รถไฟงดขบวนทางไกลไป ‘สถานีทุ่งสง’ เหตุติดข้อจำกัดในพื้นที่

ด่วน! “การรถไฟฯ” งดเดินขบวนทางไกลไป “สถานีทุ่งสง” จ.นครศรีธรรมราช เหตุไม่มีรถสาธารณะวิ่งข้ามจังหวัด ทำผู้โดยสารไม่สะดวกเดินทางต่อ

รถไฟ หัวหิน

จากกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้เปิดให้บริการรถไฟทางไกลข้ามจังหวัด หลังจากรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนการเดินทางให้กับประชาชนในระยะที่ 2 นั้น

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการขบวนรถดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา จากการติดตามขบวน 9085/9086 เส้นทางกรุงเทพ – ชุมทางทุ่งสง – กรุงเทพ พบว่า ผู้โดยสารไม่สะดวกที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

เนื่องจากการรถไฟฯ ได้รับการประสานงานจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าไม่มีการบริการรถสาธารณะข้ามจังหวัดทุกเส้นทางในจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้โดยสารรถไฟที่เดินทางมาสถานีชุมทางทุ่งสง โดยขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9085 กรุงเทพ – ทุ่งสง และมีความประสงค์เดินทางข้ามจังหวัด ให้ประสานติดต่อญาติมารับ หากผู้โดยสารมาถึงสถานีชุมทางทุ่งสงแล้วไม่มีญาติหรือบุคคลมารอรับ ทางอำเภอทุ่งสงจะไม่ให้ผู้โดยสารดังกล่าวออกนอกพื้นที่อาคารสถานีโดยเด็ดขาด และให้พักค้างคืนในสถานีที่กำหนดได้ 1 คืน หากวันรุ่งขึ้น ยังไม่มีญาติมาติดต่อรอรับ จะต้องกลับไปกับขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9086 ทุ่งสง – กรุงเทพ ส่งผลให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก และอาจทำให้การควบคุมไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

3ba3678f be5d 40db 8e88 4bcc993b762f

ดังนี้ การรถไฟฯ จึงตัดสินใจงดเดินขบวนรถ 9085 กรุงเทพ – ชุมทางทุงสง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) และขบวน 9086 ชุมทางทุ่งสง – กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางกับขบวนรถดังกล่าว สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (23 พ.ค.) เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo