Politics

‘สถานทูตไทยในมาเลเซีย’ โพสต์ขออภัยหลังเจ้าหน้าที่ตอบแชทแบบนี้!

“สถานทูตไทยในมาเลเซีย” โพสต์ขออภัยหลังเจ้าหน้าที่ตอบแชทประชาชนด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสม

เกิดดราม่าแรงในโลกโซเชียล หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yuki Wang ได้ติดต่อสถานทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียผ่านทางเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur เพื่อสอบถามถึงการลงทะเบียนกลับประเทศไทยที่จะบินในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากไม่มั่นใจว่าจะยังคงมีเที่ยวบินดังกล่าวหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ที่ตอบคำถามกลับใช้คำว่า “คะ” และ “ค่ะ” ผิดจนทำให้เกิดความไม่เข้าใจ และยังแสดงอาการไม่พอใจในการตอบคำถามอีกด้วยจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงภาพลักษณ์ของสถานทูต

chat2156311 chat21563311

ล่าสุดเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur  ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า ตามที่มีกรณีเจ้าหน้าที่สถานทูตใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมในการตอบข้อซักถามของคนไทยทาง Facebook ของสถานทูตนั้น

สถานทูตขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอชี้แจงว่า สถานทูตได้เรียกเจ้าหน้าที่ดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน พร้อมทั้งชี้แจงให้เข้าใจถึงสภาพความเดือดร้อนของคนไทยในขณะนี้ที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือและข้อมูลที่ถูกต้อง นอกจากนั้น สถานทูตได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ตระหนักถึงหน้าที่และความสำคัญในการให้บริการและความช่วยเหลือแก่คนไทยในช่วงเวลาปัจจุบันที่คนไทยได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Yuki Wang และ Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur

Avatar photo