Business

‘ข้าราชการ’ ได้ด้วย! 9.1 หมื่นคนมีสิทธิ์รับ ‘เยียวยาเกษตรกร’ 5 พันบาท  

ครม. ไม่ได้ตัดสิทธิ์ “ข้าราชการ” 9.1 หมื่นคนทำเกษตรเป็นอาชีพเสริม มีสิทธิ์ได้เงินเยียวยา 5 พันบาท

fig 30 04 2020 04 54 12

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาทว่า ข้าราชการประมาณ 9.1 หมื่นคน ที่ทำการเกษตรเป็นอาชีพเสริม สามารถขอรับเงินเยียวยาเกษตรกรจากรัฐบาลด้วย โดยหากข้าราชการบำนาญถูกตัดสิทธิ์ สามารถดำเนินการอุทธรณ์ เพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเองได้

โดยก่อนหน้านี้ นายสำราญ สาราบรรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่มีการกำหนดว่า ข้าราชการไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา จึงขอเรียนว่า ข้าราชการที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายแรกที่ได้รับสิทธิของมาตรการนี้ก็ได้ดำเนินการขอสละสิทธิไปแล้วบ้าง ข้าราชการบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตัวเองมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เพราะลงทะเบียนไว้นานแล้วในหมวดอาชีพสำรอง

เยียวยาเกษตรกร8563

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุม ครม. เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นำข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ในกลุ่มข้าราชการเข้าเสนอในที่ประชุม เพื่อพิจารณาให้เป็นกลุ่มยกเว้นไม่ได้รับเงินเยียวยา ดังนั้นทุกอย่างยังดำเนินตามขั้นตอนปกติ

Avatar photo