COVID-19

พุ่งไม่หยุด! ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สิงคโปร์ทะลุ 19,000 คนแล้ว

สิงคโปร์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ นับถึงเที่ยงวันนี้ (5 พ.ค.) ที่ 632 คน ทำให้ยอดสะสมผู่ติดเชื้อในประเทศพุ่งไปถึง 19,410 คนแล้ว

sing

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ ยังเป็นกลุ่มแรงงานในที่พักแรงงานต่างชาติ โดยมีชาวสิงคโปร์ และผู้พำนักถาวร เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 9 คนเท่านั้น โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในคืนนี้

เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) ที่ประชุมรัฐสภาสิงคโปร์ ยังได้หารือถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยที่นายกัน คิม ยอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ให้รายละเอียดถึงปัจจัยต่างๆ จำนวนหนึ่ง ที่จำเป็นต้องพิจารณา ก่อนที่จะตัดสินใจยกเลิกมาตรการ “ตัดวงจร” หรือ “circuit breaker” ได้

หนึ่งในปัจจัยเหล่านี้ รวมถึง จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในชุมชนที่ควรจะลดลงเหลือศูนย์ หรือเป็นตัวเลขหลักเดียวต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อที่ไม่มีส่วนเชื่อมโยงกันในระดับต่ำมาก

เขาบอกด้วยว่า จำเป็นที่จะต้องให้จำนวนผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มติดเชื้อรายใหญ่สุดของประเทศลดลงมาอย่างมาก ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานานกว่านี้

ทั้งนี้ สิงคโปร์มีแผนที่จะดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งใหญ่ ทั่วประเทศ หลังจากที่รัฐบาลดำเนินการเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบแล้ว

Avatar photo