COVID-19

‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘บัวแก้ว-สาธารณสุข’ เช็คความพร้อม ก่อนรับคนไทยกลับจากอินโดฯ

“บิ๊กตู่” สั่ง “บัวแก้ว-สาธารณสุข” เช็คความพร้อม State Quarantine หากต้องรับคนไทยกลับจาก “อินโดนีเซีย” พร้อมขอบคุณทุกคนที่ยอมทำตามระบบในประเทศ

00sdsdfsd

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (15 เม.ย.) ว่า กรณีที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ขออนุมัติรัฐบาลไทยในการใช้เครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) เพื่อส่งคนไทยจากประเทศอินโดนีเซีย กลับประเทศนั้น ก็คงต้องให้กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงสาธารณสุขหารือกันก่อนว่า เรามีมาตรการรองรับได้เพียงพอหรือไม่ เพราะทั้งหมดจะต้องถูกกักตัวในพื้นที่ควบคุมโรคของรัฐบาล (State Quarantine)

ทั้งนี้ มีทั้งคนไทยอยากกลับ คนของเขาก็อยากออก จึงต้องดูทั้งต้นทางกลางทางในเรื่อง State Quarantine ขอขอบคุณในช่วงที่ผ่านมา การเดินทางกลับประเทศของคนไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามหลักเกณฑ์และจำนวนที่กำหนดไว้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องของระบบที่ต่อเนื่องจากสนามบิน

ภาพประกอบข่าว TG127 2

“ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ยอมเข้าสู่การคัดกรองและในระบบการควบคุม ของทั้ง State Quarantine และ Local Quarantine 14 วัน ขณะนี้ก็ได้ให้สถานทูตไทย สถานกงสุลไทยในต่างประเทศ หามาตรการช่วยกันดูแลให้คนไทยมีอาหารการกินอยู่ได้ ระหว่างนั้นก็รอเวลาในการจัดเที่ยวบินกลับมา เพื่อเข้าสู่ระบบของเรา” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

Avatar photo