Sport

เดินหน้าต่อ! ‘ลีกเอิง’ เตรียมหวนเตะกลางเดือนมิ.ย.กำหนดจบก.ค.นี้

ฝ่ายบริหารลีก เอิง ฝรั่งเศส วางแผนที่จะให้ฤดูกาล 2019-20 กลับมาเตะกันในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ตามรายงานของ เลกิ๊ป สื่อกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส

bkk22 3

ลีกฟุตบอลฝรั่งเศสต้องระงับการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาเนื่องจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งที่ผ่านมีบางคนเสนอให้ยกเลิกฤดูกาลนี้ และให้ทุกอย่างเป็นโมฆะไปเลย อย่างเช่น ฌอง-มิเชล โอลาส ประธาน โอลิมปิก ลียง

ล่าสุด เลกิ๊ป อ้างว่าพวกเขาได้รับแถลงการณ์ยืนยันในประเด็นนี้จากลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) หลังจากที่ แอลแอฟเป เพิ่งทำการประชุมไปเมื่อวันศุกร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา โดยนอกจากจะกลับมาเตะกันต่อในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้แล้ว ยังมีการตั้งเป้าให้ซีซั่นไปจบในวันที่ 25 กรกฎาคมด้วย ซึ่งทำให้แต่ละทีมต้องลงเล่นในทุกๆ 3 วัน เพื่อรับประกันว่าหลังจากนี้จะมีเวลามากพอสำหรับการเล่นรอบเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น

นอกจากนี้การจัดโปรแกรมยังจะช่วยให้ทีมที่ต้องลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปสามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหาด้วย หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เสนอที่จะจัดเกมที่เหลือของทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับศึก เฟร้นช์ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ ลียง จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ส่วนนัดชิง เฟร้นช์ คัพ ระหว่าง เปแอสเช กับ แซงต์-เอเตียน จะเตะกันในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม เลกิ๊ป รายงานด้วยว่า ไม่มีการระบุที่ชัดเจนว่าเกมฟุตบอลฝรั่งเศสที่เตรียมกลับมาเตะนั้นจะเปิดให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามได้หรือเปล่า

Avatar photo