World News

‘ปักกิ่ง’ ออกกฎใหม่ ผู้เข้าเมืองต้องมี ‘ผลตรวจกรดนิวคลีอิก’ อายุไม่เกิน 7 วัน

หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่านับตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางมายังกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน และมีความจำเป็นต้องเข้าพักในโรงแรม จะต้องแสดงใบรับรองการตรวจกรดนิวคลีอิกทุกคน

โจว เว่ยหมิง เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเทศบาลนครปักกิ่ง แถลงว่า ผู้ที่เดินทางมายังกรุงปักกิ่ง และต้องเข้าพักในโรงแรม ต้องมี ใบรับรองสุขภาพ ที่ยืนยันว่า ได้รับการตรวจกรดนิวคลีอิกภายในระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน และมีผลตรวจเป็นลบ รวมถึงต้องแสดงรหัสสุขภาพ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นผู้ที่ปลอดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

GettyImages 1195464209

โรงแรมควรปฏิบัติตามกฎการป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างเคร่งครัด เช่น ตรวจใบรับรองสุขภาพของผู้เข้าพัก ตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนเข้าพัก ตรวจอุณหภูมิร่างกายผู้เข้าพักในตอนเช้าและตอนค่ำ รวมถึงจับตาดูสุขภาพของผู้เข้าพักอย่างใกล้ชิด

โจว ระบุว่า ทางการได้ออกมาตรการนี้ เนื่องจากกรุงปักกิ่งกำลังป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในท้องถิ่นซ้ำอีกครั้ง และ เพื่อป้องกันผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างแดน

138738230 15801707815601n 1

ทั้งนี้ ในวันพฤหัสบดี (9 เม.ย.) กรุงปักกิ่งไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันผลรายใหม่ และเมื่อนับจนถึงวันเดียวกัน กรุงปักกิ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างแดน 172 ราย ในจำนวนนั้นเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดี และออกจากโรงพยาบาลแล้ว 66 ราย

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight