PR News

‘กรมทรัพยากรน้ำ’ รับมอบแอลกอฮอล์ 200 ลิตร ช่วยจนท.แก้ภัยแล้ง สกัด ‘โควิด-19’

นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ รับมอบแอลกอฮอล์ จำนวน 200 ลิตร จากหลักสูตรธุรกิจเทคโนโลยีและการจัดการนวัตกรรม บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ ซียูทิพ (CUTIP) เพื่อใช้แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำในการป้องกันสกัดกั้นเชื้อโควิด-19

S 125968515

การมอบแอลกอฮอล์ดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการทำงานแก้ปัญหาภัยแล้งของเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำในภูมิภาคต่างๆ ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบาย “แล้งนี้ต้องรอด” ของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่กำชับให้กรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่สำรวจและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

ตัวอย่างเช่น  สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 1 โดยส่วนบริหารจัดการน้ำ นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งน้ำอุปโภคบริโภค บ.ดงสันเงิน ม.15 บ.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง โดยเติมน้ำสะอาดใส่ถังน้ำใสระบบประปาหมู่บ้าน ประชาชนได้รับประโยชน์ 125 ครัวเรือน จำนวน 490 คน  และการทำงานของสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 ที่ลงพื้นที่สำรวจจัดเก็บข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยา – อุทกวิทยา ตามแผนงานปี 2563

S 125968518

นอกจากนี้ กรมทรัพยากรน้ำ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 1 โดย ส่วนอุทกวิทยาที่ 1 เชียงใหม่ ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการอย่างเข้มงวด ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งยังได้นำหน้ากาก Face Shield จำนวน 500 ชิ้น ที่ร่วมกันจัดทำขึ้นไป ไปมอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ 4 แห่ง  ประกอบด้วย โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่, โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลสันทราย และโรงพยาบาลสันกำแพง

การดำเนินกิจกรรมข้างต้น นอกจากจะเป็นการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนแล้ว ยังสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นแนวหน้า เสียสละ ต่อสู้กับโรคระบาด และมีความมั่นใจว่า “เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

S 125968522

Avatar photo