Politics

ด่วน! ผอ.รพ.สมุทรปราการติดโควิด-19 พบเข้าร่วมประชุมหลายที่

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19  ว่ากระแสข่าวล่าสุด มีผู้อำนวยการโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดการติดเชื้อโควิด-19  ถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานบันบำราศนราดูร  เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 26 มีนาคม 2563

ขณะที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการและบุคคลใกล้ชิดอีก 20 คน ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านเพื่อรอดูอาการเช่นกัน เนื่องจากที่ผ่านมามีการประชุมหารือเกี่ยวกับการรับมือกระแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ต้องกักตัวเองเพื่อรอดูอาการอยู่ที่บ้านพักด้วยเช่นกัน

นายแพทย์ พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตังเองอยู่ที่บ้าน  ส่วนตัวผู้อำนวยโรงพยาบาลคนดังกล่าวนั้น เริ่มมีอาการมาตั้งหลายวันแล้วจึงได้เข้ารับการตรวจและผลการตรวจออกมาเมื่อวานนี้ว่า ผู้อำนวยท่านดังกล่าวได้รับเชื้อโควิด 19  ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ส่วนตนและรองผู้อำนวยการรวมทั้งผู้ใกล้ชิดประมาณ 20 คน ที่มีการประชุมหาแนวทางแก้ไขการคัดกรองและการรักษาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสอยู่หลายครั้ง ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงด้วย ในวันนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างส่งไปตรวจที่ห้องแล็ปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครแล้ว  ระหว่างนี้บุคคลทั้งหมดต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านพักเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังมีผู้ตรวจและผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ต้องหยุดกักตัวอยู่ที่บ้าน 10 กว่าคน เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการประชุมร่วมกับผอ.รายนี้ ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากที่ไหน

ด้านนพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่ากระแสข่าวว่ามีผู้บริหารโรงพยาบาลติดโควิด-19 นั้น ว่ายอมรับว่า ผอ.รพ.สมุทรปราการ ป่วยโควิด-19 โดยผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์เพิ่งออกมาเช้านี้ (26 มี.ค.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพราะยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุการติดเชื้อมาจากสถานที่ใด

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight