General

‘ธรรมนัส’ ลุ้นหนัก! เข้าสักการะองค์พระธาตุพนม หลังผู้อ้างติดเชื้อโควิดวันเดียว

“ธรรมนัส” ลุ้นหนักมาก! เหตุเข้าสักการะองค์พระธาตุพนม หลังผู้อ้างติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” แค่วันเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยแพร่คลิป ระบุว่า ตนเองติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” โดยระบุว่าก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาสักการะองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นก็กลับเข้า กทม. ต่อมามีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวคล้ายจะเป็นไข้ จึงไปพบแพทย์มีผลตรวจเบื้องต้น เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ในฐานะที่ตนเป็นคนในวงการหมัดมวย จึงนำข้อมูลมาเผยแพร่ เพื่อให้สังคมและคนใกล้ตัวเฝ้าระวังและสังเกตอาการ กักบริเวณตัวเองเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาดต่อบุคคลอื่น

ไวรัส12263

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จึงสั่งการด่วนถึง นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม (สสจ.นครพนม) ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เบื้องต้นทราบว่าวันที่ 11 มีนาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้เดินทางมา จ.นครพนม พร้อมกับเพื่อนๆจริง และได้เข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม มีตำรวจยศ ด.ต. 2 นาย เป็นคนพาเข้าไป นอกจากนี้ก็ยังมีนายตำรวจตั้งแต่ยศ พ.ต.ต.-พ.ต.อ. อีก 6 นาย รวมอยู่ในนั้นด้วย

นอกจากนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ เดินทางมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปรากฏว่าวันต่อมาคือวันที่ 12 มีนาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 จากนั้นได้เข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม พร้อมกับคณะผู้ติดตาม ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเผยว่า หากผู้ใช้เฟซบุ๊กติดเชื้อโควิด-19 จริง ในองค์พระธาตุจะมีความอบอ้าวอากาศถ่ายทอดไม่สะดวก จึงใช้พัดลมเป่าระบายความร้อนออกทางปล่องด้านบน และเชื้อโรคจะตกอยู่ในบริเวณดังกล่าวนานถึง 48 ชั่วโมง ดังนั้นผู้ที่เข้าภายในองค์พระธาตุตามหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้โอกาสติดเชื้อก็มีสูงเช่นเดียวกัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK