Auto

‘บริดจสโตน’ ล้าง ‘แอค’ ยุบรวม ‘ค็อกพิท’ สู้ศึกฟาสต์ฟิตเมืองไทย

บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์อันดับหนึ่งในประเทศไทย และอยู่คู่ธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศไทยมากว่า 51 ปี ได้ก้าวสู่ธุรกิจค้าปลีกในปี 2534 ด้วยการเปิด “ค็อกพิท” ศูนย์บริการยางรถยนต์สาขาแรกในประเทศไทย

ต่อมาในปี 2551 บริดจสโตนเข้าซื้อกิจการเครือข่ายค้าปลีกของกลุ่มเชลล์ และจัดตั้งเป็น “บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย)” ขึ้น เพื่อมาดูแลศูนย์บริการรถยนต์ภายใต้แบรนด์ “แอค” ศูนย์บริการรถยนต์ที่พร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้รถยนต์ทุกท่าน ตั้งแต่การบริการเปลี่ยนยางรถยนต์, น้ำมันเครื่อง, เบรก, โช้คอัพ, แบตเตอรี่ และการบำรุงรักษารถยนต์

Cockpit Management 1 re
ธนวัฒน กิตติรัตนาภรณ์

ล่าสุด บริดจสโตน เอ.ซี.ที. (ประเทศไทย) ได้ปรับทัพกลุ่มธุรกิจค้าปลีกครั้งใหญ่ ด้วยการตั้งเป้าดัน “ค็อกพิท” สู่การเป็น “ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร” พร้อมทั้งเดินหน้าเปลี่ยน “แอค” เป็น “ค็อกพิท” ทั้งหมด เพื่อให้ทำการตลาดได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายธนวัฒน กิตติรัตนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดฟาสต์ฟิต (Fast Fit) ประเทศไทยมีการแข่งขันที่รุนแรง ทั้งกิจกรรมทางการตลาด โปรโมชั่นต่างจากแบรนด์ต่างๆ และแบรนด์ใหม่ๆ ของศูนย์บริการรถยนต์เพิ่มขึ้นมาทุกปี

ทั้งนี้ บริดจสโตน ในฐานะเจ้าแรกของการดำเนินธุรกิจฟาสต์ฟิตในประเทศไทย พร้อมที่จะสู้ศึกในตลาดนี้ โดยวางกลยุทธ์และแผนการดำเนินงาน 3 ด้านดังนี้

Cockpit 2 re

1. ยกระดับให้ค็อกพิทเป็น “ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร

2. นำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ ได้แก่ ยาง โดยนอกจากยางรถยนต์แบรนด์ Bridgestone, Firestone และ Dayton แล้ว ค็อกพิทจะนำยางแบรนด์อื่นๆ มาให้บริการด้วย, บริการเปลี่ยนถ่ายและจำหน่ายน้ำมันเครื่อง, บริการจำหน่ายและเปลี่ยนแบตเตอรี่, บริการด้านระบบเบรครถยนต์, บริการติดตั้งโช้คอัพ และการบำรุงรักษารถยนต์

3. การขยายสาขาทั่วไทย โดยเริ่มจากการเปลี่ยน “แอค” ทุกสาขาเป็น “ค็อกพิท” โดยตั้งเป้าหมายให้มีสาขาทั่วประเทศไทยมากกว่า 300 สาขาในปี 2563

จากแผนกลยุทธ์ที่กล่าวมาข้างต้น และด้วยบริการที่ครบครับ จำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นครอบคลุมทั่วไทย จากการปรับแผนการตลาดครั้งนี้ขึ้น สามารถคาดการณ์ยอดขายที่เติบโตขึ้น 10% โดยเทียบจากยอดขายปีที่ผ่านมา

2 7

นอกจากนี้ ค็อกพิทยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาโปรโมชั่นล่าสุด ในวันที่ 25 มีนาคม 2563 อาทิ น้ำมันเครื่อง PTT กึ่งสังเคราะห์รุ่น 10W-40 เกรดหมื่นโล ขนาด 4 ลิตร ราคาเพียง 666 บาท พร้อมทั้ง ฟรี น้ำมันเครื่อง 1 ลิตร, ฟรี ไส้กรอง, ฟรี เสื้อยืด เป็นต้น และ โปรโมชั่นยางรถยนต์เดย์ตัน ซื้อ 3 แถม 1 เป็นต้น โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2563 ในทุกศูนย์บริการค็อกพิททั่วประเทศ

Avatar photo