General

เกาหลีใต้ยกระดับคัดกรองผู้โดยสาร หลังถูกนานาประเทศกดดันหนัก!

“กระทรวงการต่างประเทศ” เผย “เกาหลีใต้” ยกระดับคัดกรองผู้โดยสารขาออก หลังถูกหลายประเทศกดดัน พร้อมตั้งจุดวัดอุณหภูมิ 3 จุดก่อนขึ้นเครื่อง

นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า หลังจากที่ทางการเกาหลีใต้ได้รับแรงกดดันจากหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยให้พิจารณาดำเนินมาตรการคัดกรองผู้โดยสารขาออกนั้น ล่าสุดทางการเกาหลีใต้เริ่มทดสอบมาตรการคัดกรองผู้โดยสารขาออกที่สนามบินอินชอนแล้ว โดยผู้โดยสารจะถูกตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายรวม 3 ครั้งก่อนเดินทางออกนอกประเทศ ด้วยอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิที่ติดตั้งไว้ 3 บริเวณ ได้แก่ ประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาออก จุดตรวจหนังสือเดินทางก่อนกระบวนการตรวจร่างกาย (security check) และประตูทางออกก่อนขึ้นเครื่อง

trav

“ผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศา จะถูกคัดกรองและไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทาง โดยเกาหลีใต้ใช้มาตรการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมเป็นต้นไป ซึ่งเป็นการยกระดับการตรวจคัดกรองเพิ่มขึ้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19″ นายเชิดเกียรติ กล่าว

สำหรับภาพรวมของแรงงานไทยในเกาหลีใต้ มีประมาณ 209,909 คน แบ่งเป็นแรงงานไทยผิดกฎหมาย 152,439 คน แรงงานไทยถูกกฎหมาย 57,470 คน

Avatar photo