CSR

‘เดอะมอลล์’ ประเดิม 1 ล้าน เปิดระดมทุนช่วย รพ.ราชวิถี สู้ ‘โควิด-19’

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือโรงพยาบาลราชวิถี ระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ คัดกรองเชื้อโควิด-19 รวมใจคนไทย ปลอดไวรัสโควิด- 19 ประเดิมบริจาค 1 ล้านบาทเริ่มต้นโครงการ

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลราชวิถี จัดโครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป – รพ. ราชวิถี รวมใจเพื่อคนไทย ปลอดโควิด-19” เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่มีความจำเป็นต่างๆเป็นการเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยแก่คนไทย แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ โดยบริษัทได้มอบเงินเริ่มต้นโครงการฯ จำนวน 1 ล้านบาท

08

ทั้งนี้ นับแต่เริ่มมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นมา เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน และบลูพอร์ท ได้ให้ความสำคัญในการเพิ่มมาตรการการบริหารจัดการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นพิเศษ

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งในด้านเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้น พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่การให้บริการ ห้องเก็บสินค้า สำนักงาน ทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม อาทิ ภายในลิฟท์ ห้องน้ำ ศูนย์อาหาร โดยเฉพาะรถเข็นสินค้าในกูร์เมต์ มาร์เก็ต บัตรศูนย์อาหาร บัตรจอดรถ ก่อนการให้บริการแก่ลูกค้า รวมทั้งการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณประตูทางออก หน้าลิฟท์ และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์

02 6

สำหรับผู้ที่สนใจบริจาค ทั้งพันธมิตรธุรกิจ ซัพพลายเออร์ ผู้ประกอบการ ลูกค้า และประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคสมทบทุนผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่

1. กล่องรับบริจาค ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือจุดบริจาคในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน

2. บริจาคคะแนน M Point ผ่าน M Card Application หรือจุดบริการแลกภายในห้างสรรพสินค้า โดยใช้คะแนน M Point 800 คะแนน แลกเป็นเงินบริจาคเท่ากับ 100 บาท

3. ผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขา เดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี “เดอะมอลล์ – รพ.ราชวิถี รวมใจเพื่อคนไทย ปลอดไวรัส COVID-19” เลขที่บัญชี 009-3-00500-7

522629

 

“เงินทั้งหมดจะมอบให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิด -19 โดยเร็วที่สุด อีกทั้ง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะร่วมยืนหยัดเคียงข้างคนไทยทุกคนในการดำเนินการเพื่อให้ประเทศไทยและทุกประเทศทั่วโลกปลอดไวรัสโควิด-19 ผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟชบุ๊ค THE MALL THAILAND”นางสาววรลักษณ์ กล่าว

ด้านนายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยว่า ประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในโลกที่ให้ความสำคัญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ด้วยการประกาศแผนมาตราการทางการแพทย์ระดับชาติเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 มีการคัดกรองผู้ติดเชื้อที่สนามบิน และแผนปฏิบัติการแพทย์อย่างเข้มข้นตามขั้นตอนมาตรฐานสากล ส่งผลให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จโดยรวมทั้งในด้านการรักษาผู้ป่วย ตลอดจนการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ

01 4

สำหรับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มีในฐานะหนึ่งในโรงพยาบาลหลักของภาครัฐในการวินิจฉัยโรค การคัดกรองผู้ติดเชื้อ และการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด -19 นับว่าประสบความสำเร็จเบื้องต้นในการรักษา ลดการรุนแรง จนอาการดีขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง จากการใช้ยาต้านไวรัสเอดส์ ควบคู่กับยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่

อย่างไรก็ตาม ความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการคัดแยก คัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกจากผู้ป่วยอื่นๆ เป็นสิ่งสำคัญมาก จึงมีความจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ในห้องปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเครื่องสกัดสารพันธุกรรมอัตโนมัติ และเครื่องเพิ่มปริมาณสารพันธุกรรม เพิ่มเติมเป็นการด่วน รวมทั้งเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงชนิดเคลื่อนย้ายได้ รองรับผู้ป่วยโรคระบาดทดแทนห้องแรงดันลบที่มีจำนวนไม่เพียงพอ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคไปยังผู้ใกล้ชิดโดยเฉพาะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรแพทย์

Avatar photo