Properties

ออริจิ้น ปั้น ‘พรีโม’ เปิด 5 บริษัทรวด ลุยครบเครื่อง ‘บริการอสังหาฯ’

พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น ในเครือ ออริจิ้นฯ เดินหน้าเปิดตัว 5 บริษัทในเครือ ตั้งเป้าผู้นำธุรกิจบริการอสังหาฯ ครบวงจร พร้อมเปิดโมเดล “โอเพ่น แพลทฟอร์ม” อ้าแขนรับพันธมิตรรอบด้าน

นางสาวจินตนา ภูดิทธนภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจึงได้จัดตั้งบริษัทย่อยทั้งหมด 5 บริษัท เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร ที่ดูแลและใส่ใจการใช้ชีวิตของผู้บริโภคทุกขั้นตอน

พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น

สำหรับ 5 บริษัทในเครือ ประกอบด้วย 1. บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิตให้คำปรึกษาและเป็นตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง 2.บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด ให้บริการตกแต่งภายใน ขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน และเตรียมขยายการบริการปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัย

ขณะที่บริษัทที่ 3 พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคารชุด บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า 4.บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารจัดการอาคารชุดระดับลักชัวรี่ รวมทั้งบริการรับฝากขายและปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ และ 5.บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ให้บริการทำความสะอาดครบวงจร ทั้งการให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรภายใต้แบรนด์อูโน่ เซอร์วิส และบริการผู้บริโภคทั่วไปภายใต้แบรนด์ “นู๋เมด”

จินตนา ภูดิทธนภาคย์
จินตนา ภูดิทธนภาคย์

นอกจากนี้ ยังวางทิศทางขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ ภายใต้โมเดล โอเพ่น แพลตฟอร์ม (Open Platform) ด้วยการเปิดรับพันธมิตรในหลากหลายประเภทเข้ามาเติมเต็มโนว์ฮาวซึ่งกันและกัน รวมทั้งเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ และเพิ่มความเร็วในการเติบโต ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการบริการแก่ผู้บริโภค และสร้างการเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมเปิดรับพันธมิตรในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ อาทิ กลุ่มผู้ให้บริการซ่อมบำรุงและตกแต่ง, กลุ่มตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ และ กลุ่มเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการบริการและอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

การเปิดกว้างรับพันธมิตรใหม่ผ่านโมเดลโอเพ่น แพลทฟอร์ม ผสานกับการบริการที่ พรีโม มี จะช่วยให้ธุรกิจในเครือของพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น สามารถพัฒนาและเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น

ทีมงานพรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น

ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด หรือ BUILK ผู้พัฒนาแพลทฟอร์มการบริหารธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เพื่อเตรียมร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service Tech) โดยจะเชื่อมต่อการบริการของ Builk ที่เน้นเจาะตลาดธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) และการบริการของพรีโมที่เน้นเจาะตลาดธุรกิจต่อผู้บริโภค (B2C) เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถบริการผู้บริโภคได้อย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

จากแผนขยายธุรกิจดังกล่าว คาดว่าจะช่วยให้ทุกประเภทธุรกิจของบริษัทในเครือสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตเฉลี่ยปีละ 20-30% ต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2563-2567 ส่งผลให้บริษัทมีกำไรขึ้นมาอยู่ในระดับผู้นำของธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์

Avatar photo