PR News

‘พีซีเอส’ เปิดศูนย์ฝึกอบรมรปภ.ต้นแบบ

Kittichai
นายกิตติ นครชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัย พีซีเอส

นายกิตติ นครชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัย พีซีเอส และ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า พีซีเอส เห็นด้วยอย่างยิ่งกับ พ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัยของภาครัฐบาล เพราะธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัยนั้น มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน โดยปัจจุบันนี้มีผู้ประกอบธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัยจำนวนกว่า 4,000 บริษัท แต่มีมาตรฐานในการประกอบธุรกิจแตกต่างกัน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประมาณ 4.5 แสนคนทั่วประเทศ แต่ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายกำหนดประมาณ 2 แสนคนเท่านั้น

เมื่อมี พ.ร.บ. ธุรกิจรักษาความปลอดภัย จึงเป็นการยกระดับมาตรฐานธุรกิจรักษาความปลอดภัย และเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานรักษาความปลอดภัย อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการ และช่วยเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยของสังคม โดย พ.ร.บ. ฉบับนี้ กำหนดให้ผู้ที่ต้องการจะประกอบอาชีพรปภ. และผู้ปฏิบัติหน้าที่รปภ. อยู่แล้ว เข้ารับการฝึกอบรมจากสถานฝึกอบรม ที่นายทะเบียนกลางรับรองและจัดเก็บค่าธรรมเนียมการฝึกอบรมในอัตรา ไม่เกิน 6,000 บาทต่อคน

การเปิดศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าว นอกจากสนองนโยบายของรัฐบาลแล้ว ยังแบ่งเบาภาระของรปภ. พีซีเอส ทำให้ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม ซึ่งปัจจุบันพีซีเอสมีการฝึกอบรมรปภ. เฉลี่ยเดือนละ 600-800 คน และมีจำนวน รปภ. ทั่วประเทศราว 1.5 หมื่นคน ด้วยเหตุนี้พีซีเอสจึงตระหนักถึงสวัสดิการของพนักงานในทุกด้าน

 

Avatar photo