World News

พนง.แท่นขุดเจาะทะเลเหนือส่อติดเชื้อ ‘โควิด-19’ หลังเที่ยวไทย ‘เชลล์’ เจออีกที่โรงกลั่น ยอดโลกพุ่ง 71,230 คน

บริษัทพลังงานแห่งชาติอาบูดาบี (TAQA) ยืนยัน พบพนักงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมันอัลฟา กลางทะเลเหนือ ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเดินทางกลับมาจากการพักผ่อนช่วงวันหยุดที่ประเทศไทย

breaking news first

TAQA แถลงว่า ได้ดำเนินการแยกตัวพนักงานที่มีอาการต้องสงสัยไว้ก่อนแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า จนกว่าผลตรวจหาเชื้อไวรัสจะออกมา พร้อมยืนยันว่า ได้ดำเนินมาตรการและข้อควรระวังที่เหมาะสมตามแนวทางของรัฐบาลอังกฤษ ทั้งยังได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง มีการวางข้อจำกัด การเดินทางไปยังแพลตฟอร์มนอกชายฝั่ง โดยบุคคลที่เพิ่งเดินทางไปยังประเทศที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรระบุ

ขณะที่ในสิงคโปร์นั้น เชลล์ บริษัทน้ำมันรายใหญ่ ยืนยันว่า พนักงานในโรงกลั่นน้ำมันรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นพนักงานรายที่ 2 ของบริษัทแล้ว ที่ติดเชื้อไวรัส หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทระบุว่า ได้ให้พนักงานบางส่วนในสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่สิงคโปร์ กลับไปบ้าน จากการตรวจพบว่า มีพนักงานรายหนึ่งติดเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ สิงคโปร์กำลังดำเนินความพยายามอย่างมาก ที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้่อไวรัส หลังจากที่มีการตรวจพบการติดเชื้อภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งล่าสุด มีการยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 75 ราย มากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากจีน และญี่ปุ่น

ในกรณีของญี่ปุ่นนั้น นับถึงเมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 414 คน รวมถึง ผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอนด์ ที่ตรวจพบการติดเชื้อมากกว่า 300 คน

การพบผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วโลก นับถึงเวลา 12.30 น. วันนี้ พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 71,230 คน ในจำนวนนี้มีผู้รักษาหายแล้ว 10,561 คน ขณะผู้เสียชีวิตทั่วโลกที่ 1,770 คน ส่วนใหญ่เสียชีวิตในจีน มีเพียง 5 รายเท่านั้น ที่เสียชีวิตในประเทศ หรือดินแดนอื่นๆ

CoronaVirus 17Feb 01

 

Avatar photo