Politics

‘บิ๊กตู่’ เตรียมเดินทางร่วมงานศพผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่โคราชเย็นนี้

“นายกรัฐมนตรี” ส่งกำลังให้ชาวโคราช พร้อมเตรียมร่วมพิธีสวดอภิธรรมผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงเย็นนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และคณะผู้บริหารกรมอนามัย เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานพระสงฆ์และการพัฒนาสุขภาวะ โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ทุกอย่างแก้ได้ด้วยความร่วมมือของทุกองค์กร ขณะที่พระสงฆ์ที่มาร่วมกิจกรรมยังได้กล่าวกับนายกฯถึงเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นที่จ.นครราชสีมาว่า ขอให้กำลังใจชาวโคราชด้วย

ประยุทธ์112631

ต่อมานายสาธิต พร้อมนายสุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ(สสส.) และภาคีเครือข่าย ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเนื่องในเทศกาลแห่งความรัก ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชิมสลัดโรล ก่อนที่เด็กที่มาร่วมกิจกรรมได้มอบช่อ “ผักนำรัก” ให้ พร้อมกล่าวว่า ขอมอบช่อผักนำรัก นำสุขภาพดีส่งกำลังใจให้นายกฯ ให้เจ้าหน้าที่ทุกคน พี่น้องชาวโคราช และคนไทยทุกคนให้ผ่านพ้นสถานการณ์ทุกอย่างไปได้ด้วยดี ขอให้เป็นกำลังใจให้นายกฯ ขณะที่นายกฯกล่าวได้ “ขอบใจ”

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า เย็นวันเดียวกันนี้ จะเดินทางไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ที่จังหวัดนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคณะที่จะเดินทางไปพร้อมนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกฯ

Avatar photo