General

‘ผบ.ทบ.’ รับลูกนายกฯ สั่งแจก ‘หน้ากากอนามัย’ ทั่วกรุง 4.5 แสนชิ้น

“บิ๊กแดง” สั่งการกรมแพทย์ทหารบก ส่งทีมแจกหน้ากากอนามัย 45,000 ชิ้น ทั่วกรุงเทพ วันที่ 6-8 กุมภาพันธ์นี้ เน้นพื้นที่สาธารณะ ประชาชนหนาแน่น

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กรมแพทย์ทหารบก ส่งชุดรณรงค์ป้องกัน นำหน้ากากอนามัย จำนวน 45,000 ชิ้น กระจายแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ทุกวัน ระหว่าง 6 – 8 กุมภาพันธ์ 2563

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

ทั้งนี้จะเน้นกระจายในพื้นที่สาธารณะ และแหล่งที่ประชาชนใช้สัญจรหนาแน่น อาทิ สถานีรถไฟฟ้า ตลาด สถานีขนส่ง เป็นต้น รวมทั้งการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันโคโรนาไวรัสรวมถึงฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ด้วย

ด้าน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยต่อสุขภาพของประชาชน จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาและฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ประเทศไทย กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ จึงสั่งการให้เหล่าทัพ ช่วยดูแลประชาชน โดยให้หน่วยแพทย์ทหารทุกเหล่าทัพ ดำเนินการรณรงค์ให้คำแนะนำ รวมทั้งแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

GettyImages 1196469278
People with face masks ride a BTS Sky train in Bangkok on January 26, 2020. – Thailand has detected eight Coronavirus cases so far — three of whom are receiving treatment in hospital and five of whom have been discharged, according to a statement from Health Minister Anutin Charnvirakul. (Photo by Mladen ANTONOV / AFP) (Photo by MLADEN ANTONOV/AFP via Getty Images)

ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กรมแพทย์ทหารบก ส่งชุดรณรงค์ป้องกัน นำหน้ากากอนามัย จำนวน 45,000 ชิ้น กระจายแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ทุกวัน ระหว่าง 6 – 8 กุมภาพันธ์ 2563 ในพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนใช้สัญจรหนาแน่น อาทิ สถานีรถไฟฟ้า ตลาด สถานีขนส่ง เป็นต้น รวมทั้งการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันโคโรนาไวรัสรวมถึงฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ด้วย

สำหรับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยของกรมแพทย์ทหารบก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ ช่วงเช้าจะลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โรงเรียนสันติราษฎร์ ช่วงบ่าน ไปย่านประตูน้ำ บีทีเอส อารีย์ และสีลม จากนั้นวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ช่วงเช้าลงพื้นที่โรงเรียนสวนมิสกวัน บีทีเอสพญาไท และสะพานควาย ต่อด้วยช่วงบ่ายย่านมาบุญครอง ประตูน้ำ สวนสันติภาพ

ขณะที่ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ช่วงเช้า ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ตลาดนัดจตุจักร และตลาดราชวัตร จากนั้นช่วงบ่ายไปที่ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามสแควร์ และตลาดศรีย่าน

Avatar photo