Politics

ลับมาก!! ‘อนุทิน’ ไม่บอกที่กักตัวคนไทยกลับจากอู่ฮั่น พร้อมบินเองพรุ่งนี้

ลับมาก!! “อนุทิน” ไม่บอกสถานที่กักตัวคนไทยทั้ง 144 คนที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น หวั่นตื่นตระหนก พร้อมเดินทางไปรับด้วยตัวเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังร่วมประชุมสรุปสถานการณ์ไวรัสโคโรนา โดยระบุว่า รัฐบาลยืนยันว่าจะดูแลคนไทยที่เดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่นให้ดีที่สุด และไม่ขอเปิดเผยสถานที่ในการกักโรค เพราะไม่อยากให้คนตื่นตระหนก เราต้องการทำให้เกิดความปลอดภัยและมั่นใจ โดยทุกอย่างทำตามขั้นตอนมาตรฐานสากล

IMG 26251 20200203162317000000 1

เมื่อถามว่า อาจจะมีข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ คนไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหนแล้วจะไปหาข่าวด้วยตัวเอง นายอนุทิน กล่าวว่า เฟคนิวส์ได้ก็เฟคไป เราทำงาน

นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีย้ำให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ แข็งขัน และทีมที่ไปรับ นายกฯไม่เป็นห่วงอะไร เพราะมั่นใจในมาตรฐานมีการฝึกซ้อม และสาธิตกันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันที่ 4 กุมภาพันธ์จะบินไปรับและรับกลับในตอนเย็น เดินทาง 3 ชั่วโมง รอกระบวนการขึ้นเครื่องประมาณ 5 ชั่วโมงถึงประเทศไทยประมาณช่วงค่ำ ขอให้คนไทยรอฟังข่าวดี

การเดินทางจากไทย 3 ชั่วโมง รอกระบวนการขึ้นเครื่องอีกประมาณ 5 ชั่วโมงก็เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยช่วงค่ำของวันเดียวกัน ขอให้ทุกคนรอฟังข่าวดีทีเดียวเลย ซึ่งขณะนี้มีลงชื่อไว้จำนวน 144 คน ส่วนคณะเดินทาง ที่จะไปพรุ่งนี้คือ 15 + 1 คน ซึ่งหนึ่งคนนั้นคือผมเอง ซึ่งผมก็ฟิตทูฟลายและใส่ชุดป้องกันโรค และกลับมาก็ไม่ต้องควบคุมโรคทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์” นายอนุทิน กล่าว

Avatar photo