Branding

ซัมซุง เร่งเครื่องลุย ‘กาแลคซี่ เอ ซีรีส์’ เจาะตลาดระดับกลางแข่งดุ

ซัมซุง ประเดิมทำตลาดตระกูล กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ เผยโฉมกาแลคซี่ เอ 51 – เอ 71 เจาะกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางสำหรับคนเจเนอเรชัน Z รับตลาดแข่งดุ

นายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า กลุ่มสมาร์ทโฟนที่มีราคาต่ำกว่า 20,000 บาท ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตและมีการแข่งขันสูงมากในตลาด ซึ่งซัมซุงให้ความสำคัญกับการทำตลาดดังกล่าว ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการสื่อสารการตลาดในกลุ่มกาแลคซี่ เอ ซีรีส์

วิทยา สินทราพรรณทร

สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานเจเนอเรชัน Z เป็นกลุ่มคนที่เกิดและเติบโตมากับยุคดิจิทัล พร้อมเปิดรับการเชื่อมต่อกับโลกภายนอก โดยมีสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้พวกเขาทำสิ่งต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป  และมีความเชื่อมั่นในตนเอง พร้อมเชื่อว่าสินค้าที่เลือกใช้สามารถสะท้อนตัวตนของพวกเขาได้

นอกจากนี้ยังพบว่า คนกลุ่มนี้ใช้เวลาถึง 9 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน ในการใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในคนกลุ่มนี้โดยแบ่งเป็น ยูทูบ, เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ โดยใช้งานยูทูบมากที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 99.8% คิดเป็น 4-6 ชั่วโมงต่อวัน และรองลงมาคือ เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, และทวิตเตอร์ ตามลำดับ

03 Galaxy A51 A71.

ดังนั้น ซัมซุงจึงพัฒนา กาแลคซี่ เอ 51 และ เอ 71 ให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ครบสุดทุกเรื่องสำหรับทุกคน พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของคนเจนนี้ในทุกๆ ทั้งการแคปเจอร์ริง ที่เน้นฟีเจอร์การถ่ายภาพและวิดีโอตอบโจทย์พฤติกรรมการชอบเล่นโซเชียลมีเดียผ่านกล้องสุดเจ๋ง ด้านการรับชมภาพ ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ สีสันสวย คมชัด พร้อมรับชมความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มตา และแบตเตอรี่ที่อึดทนนาน ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ คนเจเนอเรชัน Z มีความชอบที่แตกต่างจากเจเนอเรชันอื่นๆ อย่างชัดเจน เช่น มีพฤติกรรมชอบเล่นเกมสูงกว่าเจนอื่นๆ ถึง 1.6 เท่า ชอบเสียงเพลงและดนตรีมากกว่าเจนอื่นถึง 1.4 เท่า และชื่นชอบการถ่ายภาพมากกว่าเจนอื่นถึง 1.3 เท่า จึงเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทางซัมซุงมุ่งเน้นพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช่เข้ามาตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่มนี้อย่างตรงจุด

วิทยา สินทราพรรณทร 04.
วิทยา สินทราพรรณทร

ในปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ลุยเจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้งานเจเนอเรชัน Z ผ่านหลากหลายกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างความรักในแบรนด์ พร้อมผลักดันให้สมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ เป็นที่รู้จักมากขึ้นในคนกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็น งานคอนเสิร์ตทั่วประเทศ งาน กาแลคซี่ เอ แฟนเฟสต์ หรือ ไทยแลนด์ สคูล สตาร์ ที่ซัมซุงจับมือร่วมกับ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ในการหาดาวรุ่งหน้าใหม่ใสเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เอ ซีรีส์

นอกจากนี้ ยังได้ดึงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง แบล็คพิงค์ มาเป็นแบรนด์เอ็นดอร์สเซอร์ ซึ่งในปีนี้ยังคงมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ให้กับตระกูล เอ ซีรีส์ และมั่นใจว่าจะได้รับผลตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้งานเจเนอเรชัน Z เป็นอย่างดี

วิทยา สินทราพรรณทร และคุณอภิรัฐ คงชนะกุล

ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Prism Crush Pink, Prism Crush Blue และ Prism Crush Black วางจำหน่ายในราคา 10,490 บาท กาแลคซี่ เอ 71 มีให้เลือก 3 สี คือ Prism Crush Black, Prism Crush Blue และ Prism Crush Silver ราคา 13,990 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม นี้

Avatar photo