Entertainment

ทราย เจริญปุระ ทนไม่ไหว! ฝุ่น PM2.5 โพสต์สะกิดรัฐบาล จัดทัวร์รถเมล์สูดฝุ่นรอบกรุงเทพฯ

เข้าขั้นวิกฤตหนักแล้ว สำหรับสภาวะอากาศปัจจุบันในหลายพื้นที่ของประเทศไทยที่ต้องเผชิญสภาวะฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศสะสมเกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ที่ล่าสุด (21 ม.ค.) เว็บไซต์ Airvisual รายงานว่า ค่าฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีปริมาณ 168 US AQI ซึ่งอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และติดอันดับเมืองที่มีอากาศแย่ที่สุดอันดับที่ 12 ของโลก โดยหลายฝ่ายได้พยายามออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งหามาตรการแก้ไขโดยด่วนที่สุด

9 ทราย 2

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นักแสดงสาวชื่อดัง ทราย เจริญปุระ ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความถึงปัญหาดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Inthira Charoenpura โดยระบุข้อความว่า…

“อยากจัดค่ายผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานราชการและประเทศ ออกเดินทางด้วยรถเมล์ครีมแดง ออกจากรัฐสภา วนรอบกรุงเทพฯ จรดมีนบุรี หนองแขม บางนา บางขุนเทียน ตลิ่งชัน วนอย่างไรก็ได้ให้ครบ 4 ชั่วโมง เท่าเวลาเฉลี่ยที่คนกรุงเทพฯ ใช้ในการเดินทางไปทำงานทุกวัน

เมื่อกลับมาถึง ให้ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ ตั้งแถวจนกว่าแถวจะตรง ใครคุยหรือยุกยิก ทดเวลาเพิ่มไปอีก 5 นาที เคารพธงชาติ สวดมนต์ ฟังประชาชนให้โอวาท ฟังเราพูดจนกว่าเราจะพอใจ (เราพูดอยู่ในห้องแอร์ที่มีเครื่องฟอกอากาศ Dyson) จากนั้นให้เดินเรียงแถวไปประชุม ถ้าแถวไม่ตรงกลับมาเดินใหม่

ที่ประชุมวันนี้ ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม แต่เราจะเช่าเต็นท์มากางให้กลางสนาม ติดตั้งระบบเสียงอย่างดี ประชุมแบบเอาต์ดอร์กันดูหน่อยซิ อาหารการกินครบถ้วน ขาดอย่างเดียวคือหน้ากากกันฝุ่น ขอโทษที่ไม่มีแจก ประชุมเลิกซัก 5 โมงเย็น เดี๋ยวให้รถเมล์มินิบัสพาไปส่งที่บ้าน พร้อมอาหารเย็นใส่กล่องให้ไปด้วย ใจดี

แล้วมาดูกันซิว่าจะยังนิ่งเฉยอยู่อีกไหม”

  #มิตรสหายท่านหนึ่ง

9 ทราย 5
9 ทราย 6
9 ทราย 4
9 ทราย 3

Avatar photo