Branding

‘แอมไชน่าทาวน์’ มิกซ์ยูส 3,000 ล้าน ปักธงแลนด์มาร์คใหม่ ‘เยาวราช’

“แอมไชน่าทาวน์” มิกซ์ยูสน้องใหม่ ใหญ่สุด ปั้นขึ้นแลนด์มาร์คใหม่ย่านเยาวราช หลังทุ่มงบกว่า 3,000 ล้านบาท ผุดศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และโรงแรม ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการมากกว่า 20,000 คนต่อวัน

นายสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการแอมไชน่าทาวน์ เปิดเผยว่า หลังจากใช้งบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท พลิกพื้นที่โรงหนังเก่าที่ไม่เกิดประโยชน์ มาก่อสร้างโครงการ “แอมไชน่าทาวน์” (I’m Chinatown) มิกซ์ยูสสไตล์ โมเดิร์น ไชนิส ขนาดใหญ่ที่สุดในย่านเยาวราช บนพื้นที่แปลงสุดท้ายของเยาวราช ที่รวบรวมศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และโรงแรมแนวคิดใหม่ ไว้บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 40,000 ตารางเมตร

ศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์ Exterior 2

ล่าสุด แอมไชน่าทาวน์ พร้อมบริการศูนย์การค้า เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มกราคม 2563 นี้ โดยเน้นความแปลกใหม่ของร้านค้าชั้นนำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และที่จอดรถชั้นใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในย่านเยาวราช รองรับรถยนต์ได้มากกว่า 300 คัน ตั้งเป้าให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่บนถนนเยาวราช และเพิ่มสีสันให้กับถนนสายวัฒนธรรมไทย-จีนให้มีความคึกคัก พร้อมเป็นจุดเชื่อมโยงให้คนรุ่นใหม่ทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของย่าน ไชน่าทาวน์

นายสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการแอมไชน่าทาวน์ เปิดเผยว่า เยาวราชถือเป็นทำเลศักยภาพลำดับต้นๆ ของเมืองไทย และได้รับการขนานนามว่าเป็นถนนสายมังกรของเมืองไทย ส่งผลให้มีดีมานด์สูงทั้งในด้านที่อยู่อาศัย การค้าขาย ตลอดจนเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจมาพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังได้อานิสส์จากความสะดวกในการเดินทาง หลังจากมีการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ทำให้ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเยาวราชได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจัยดังที่กล่าวมาล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี และกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของย่านเยาวราชในอนาคตอันใกล้

ICT 1955

นายกฤษดา กวีญาณ กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการแอมไชน่าทาวน์ เปิดเผยว่า โครงการแอมไชน่าทาวน์ เป็นโครงการมิกซ์ยูส ที่ให้บริการครบวงจร รายแรกและรายเดียวในย่านเยาวราช ที่รวมศูนย์การค้า โรงแรมและคอนโดมิเนียมเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการศูนย์การค้าแล้วมากกว่า 8,000-10,000 คนต่อวัน และคาดการณ์ว่าเมื่อโครงการเปิดให้บริการครบทุกส่วน จะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 20,000 คนต่อวัน

สำหรับโครงการแอมไชน่าทาวน์ ประกอบไปด้วย 4 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก คือ ส่วนของโรงแรมที่พัก โดยร่วมมือกับโรงแรม “อาศัย” (ASAI) ของเครือโรงแรมระดับโลกอย่างดุสิตธานี ตั้งแต่ชั้น 4 – 8 ของอาคารศูนย์การค้าตั้งเป้าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยมากกว่า 90% ตลอดทั้งปี คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2563

ส่วนที่สอง เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมแบบตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ 8 ชั้น ภายใต้ชื่อ “I’m Chinatown Residence” ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับผู้ที่มองหาที่พักอาศัยภายในย่านนี้ เช่น เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการที่มีธุรกิจภายในย่าน ซึ่งสร้างแล้วเสร็จและปิดการขาย 100% แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการส่วมอบห้องชุดให้กับลูกค้า

ICT 10

ส่วนที่สาม ศูนย์การค้า มีร้านค้าชั้นนำครอบคลุมพื้นที่ 4 ชั้น มีสินค้าและบริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารยอดนิยมที่ทันสมัย ร้านอาหารดังและสตรีทฟู้ด ที่มีเสน่ห์ของเยาวราช ศูนย์รวมของฝาก โดยเน้นการนำแบรนด์ร้านค้าที่ไม่เคยมีมาก่อนในเยาวราชมาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก และเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าในเยาวราชเข้ามาเปิดบริการในศูนย์เพื่อเป็นการเปิดตลาดและขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับหลายๆ ร้านค้าในย่าน

สุดท้าย ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ อาคารจอดรถ เราเปิดให้บริการพื้นที่จอดรถใต้ดินขนาดใหญ่ 6 ชั้น ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ ได้ถึง 300 คัน เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งถือได้ว่าเป็นที่จอดรถที่ทันสมัยและปลอดภัยที่สุดในเยาวราช

Avatar photo