General

‘บิ๊กโจ๊ก’ ฟันธง! ถูกยิงถล่มชนวนเหตุมาจากเรื่องเดียว

“บิ๊กโจ๊ก” ลั่นถูกยิงถล่มไม่ใช่การจัดฉาก ชี้จับมือปืนได้จะรู้ทันทีว่ายิงทำไม ฟันธง!! สาเหตุน่าจะมาจากประเด็นเดียว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) และอดีต ผบช.สตม. กล่าวถึงเหตุถูกกลุ่มมือปืนยิงถล่มรถยนต์ส่วนตัว โดยมีการมองว่าเหตุการร์ครั้งนี้เป็นการจัดฉากเพื่อพาดพิงไปถึงพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า เวลามันผ่านมาเป็นปีแล้ว จึงไม่จำเป็นที่ตนต้องมาจัดฉากอะไรในเวลานี้ ตนขอท้าว่าหากตำรวจจับคนที่ก่อเหตุได้จะรู้ทันทีว่ายิงทำไม และใครเป็นผู้บงการ ยืนยันว่าไม่ได้มีการจัดฉากอย่างแน่นอน

GettyImages บิ๊กโจ๊ก71632

ทั้งนี้ ตนไม่มีอะไรคาใจ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตนทำตามหน้าที่ มีคนพอใจบ้าง ไม่พอใจบ้าง วันหนึ่งสังคมจะเห็นเอง โดยหลังมีข่าวถูกยิงออกมาตนยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเลย ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่พอใจการโยกย้ายตำแหน่งนั้น ยืนยันว่ามันไม่มีเหตุ

รถของผมที่ถูกยิงน่าจะมาจากประเด็นเดียว คือ ผู้สูญเสียผลประโยชน์ในโครงการไบโอเมทริกซ์ หรือระบบพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลลายพิมพ์นิ้วมือและภาพถ่ายใบหน้าของ สตม. ซึ่งสมัยที่เป็น ผบช.สตม.ได้ทำการยกเลิกไป และเป็นประเด็นอยู่ทุกวันนี้ เนื่องจากไม่ได้ประสิทธิภาพ และไม่เป็นไปตามข้อกำหนดการจัดซื้อจัดจ้าง(ทีโออาร์) ส่วนที่มองว่าเป็นการข่มขู่เพื่อไม่ให้ไปให้ปากคำกับ ป.ป.ช.นั้น ยืนยันว่าไม่มีผลแน่นอน ขณะนี้ทาง ป.ป.ช.ยังไม่ได้มีการนัดหมายมาแต่อย่างใด” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo