Business

ผลงานถล่มทลาย ‘แฟลช เอ็กซ์เพรส’ ส่งพัสดุทะลุ 100 ล้านชิ้น

​กระโดดร่วมสมรภูมิโลจิสติกส์เมืองไทยมาร่วม 2 ปี แฟลช เอ็กซ์เพรส ประกาศยืนหนึ่งอีคอมเมิร์ซ ดัมพ์ราคาถูกสุดในตลาด 25 บาท ทุกภาคทั่วไทย อัดโปรโมชั่นส่งท้ายปี ให้ส่วนลดค่าส่งสูงสุด 40% คาดยอดพัสดุรวมปี 2562 ทะลุ 100 ล้านชิ้น

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ แฟลช ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซไทยแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ในปีนี้ยอดส่งพัสดุทั้งปีของ แฟลช เอ็กซ์เพรส สูงกว่า 100 ล้านชิ้น โดยรายได้รวมของปี 2562 มีตัวเลขมากกว่า 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนถึง 10 เท่า

flash

ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส ถือเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นหลักในตลาดโลจิสติกส์ประเทศไทย โดยมีศูนย์ให้บริการ และจุดรับ-ส่งพัสดุทั่วประเทศ รวมกว่า 3,500 แห่ง มีรถขนส่งทุกประเภทกว่า 10,000 คัน ให้บริการครบ 77 จังหวัด ครอบคลุมทั่งประเทศ

สำหรับปี 2562 นี้ นับว่าเป็นปีแห่งการลงทุนเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้แก่บริการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคัดแยกสินค้าอัจฉริยะ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่สามารถคัดแยกสินค้าได้ถึง 100,000 ชิ้น ในเวลา 60 นาที นับเป็นเครื่องคัดแยกสินค้าที่มีความทันสมัย และรวดเร็วที่สุดในประเทศไทย ณ เวลานี้ รวมถึงการทุ่มเม็ดเงินลงทุนสูงกว่า 100 ล้านบาท ในการสร้างและพัฒนาระบบไอทีเพื่อให้ทันต่อสภาวะการณ์ และอิทธิพลของผู้บริโภค หรือกลุ่มลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

แฟลช

 

การลงทุนดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งปี 2562 มีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงถึง 20% ส่งผลให้เกิดความต้องการในบริการขนส่งสูงขึ้นตามไปด้วย ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดขนส่งเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท ขณะที่แฟลช เอ็กซ์เพรสเอง มุ่งสร้างบริการที่ครบวงจร ในราคาที่ตลาด และผู้บริโภคสามารถเข้าถึง และจับต้องได้

ทั้งนี้เห็นได้จากการคิดราคาค่าบริการที่เริ่มต้น 25 บาท ทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดค่าส่งสูงถึง 40% ให้แก่ลูกค้าในทุกวันอาทิตย์ พร้อมทั้งชูจุดเด่นจากการเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการ 365 วัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ยังเตรียมพร้อมเปิดให้บริการแบบไม่มีวันหยุดเช่นกัน

แฟลช1

นอกจากนี้แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังมีบริการเสริมอีกมากมายเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้บริการ เช่น บริการเสริม “Speed Service” บริการรับประกันความเร็วในการจัดส่งถึงมือลูกค้าแบบ Next day และ 2 day โดยหากเลยกว่าระยะเวลาตามกำหนดบริษัทฯเคลมค่าขนส่งให้ฟรีเต็มจำนวน ในราคาค่าบริการเริ่มต้น 30 บาท และบริการคุ้มครองความเสี่ยงของพัสดุเสียหายที่คุ้มครองสูงสุดถึง 50,000 บาทในราคาค่าบริการเริ่มต้นเพียง 5 บาท ตลอดจนบริการคุ้มครองค่าพัสดุตีกลับในราคาค่าบริการเริ่มต้นเพียง 3 บาท แต่คุ้มครองสูงถึง 720 บาท

หลังจาก แฟลช เข้ามาอยู่ในตลาดประเทศไทย 2 ปี ได้เปิดบริการขนส่งด่วน (Flash Express), บริการด้านโลจิสติกส์ (Flash Logistics) ส่งสินค้าชิ้นใหญ่, บริการฟูลฟิลเมนท์ (Flash Fulfillment) จัดเก็บดูแล และส่งสินค้า รวมถึงบริการด้านการเงินที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

แฟลช2

ขณะที่แผนงานในปี 2563 แฟลช กรุ๊ป จะยกระดับการให้บริการ และพัฒนาขีดความสามารถใหม่ๆ ทั้งในส่วนของเอ็กซ์เพรส, โลจิสติกส์ และทุกบริษัทในเครือ เน้นการสร้าง และให้ความสำคัญในด้านประสบการณ์ลูกค้า (Customer experience) ที่มากขึ้น

“ขนส่งจะไม่เป็นเพียงแค่ขนส่งอีกต่อไป เราจะใส่ความคล่องตัว เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นภาพได้แบบเรียลไทม์ และชัดเจนมากยิ่งขึ้น พร้อมผนึกกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จะสามารถตอบโจทย์การให้บริการของ อีคอมเมิร์ซได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ และตอบสนองต่อความต้องการของตลาด ตลอดจนผู้บริโภคได้อย่างเต็มรูปแบบในระยะยาว” นายคมสันต์ กล่าว

Avatar photo