Politics

ไม่ใช่เรื่องตลก!! ‘ลุงตู่’ เหวี่ยงชุดใหญ่ ไม่ปลื้มฉายารัฐบาล

ไม่ใช่เรื่องตลก!! “นายกรัฐมนตรี” เหวี่ยงชุดใหญ่ ไม่ปลื้มฉายารัฐบาล ลั่นอยากตั้งก็ตั้งไปเถอะ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2562 โดยมีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลังต้อนรับ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งถึงกรณีสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯได้ตั้งฉายารัฐบาลว่า วันนี้ก็มาถามกันว่าการตั้งฉายารัฐบาล เป็นอย่างไรรู้สึกอย่างไร ตนไม่รู้สึกอะไรทั้งสิ้น จะรู้สึกอะไรให้ตนดีใจ เสียใจ จะให้ตนพูดหรอ อยากตั้งก็ตั้งไปเถอะ ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ การทำงานในวันนี้ของพวกเรา ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ไม่มีกำลังใจทำงาน คนดีก็เลิก ไม่อยากทำ จะทำไปทำไม ทำไปแล้วก็ตั้งชื่อกันอย่างนี้

ประยุทธ์24121

ผมควรจะรู้สึกอย่างนี้ไหม ถ้าผมไม่ทุ่มเท ถ้าผมไม่ตั้งใจ ด่าผมมาเลย ด่าตรงๆหน้านี่แหละ ไม่ใช่เรื่องตลก เอาแล้วเครียดอีกแล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะถอนหายใจ เห้อ… ไม่รู้จะทำยังไง ขอให้รู้ว่าผมไม่ได้สนุกสนานมากนักหรอก หลายคนอาจเห็นว่าผมสนุกก็เป็นเพราะงาน จะให้ผมไปทำหน้าเป็นมีดอยู่คนเดียวหรือ ต้องสนุกกับเขา สร้างบรรยากาศให้กับเขา ตรงไหนที่มันเครียด ผมก็ไปเครียดกับเขา คนเรามันต้องเป็นอย่างนี้ไม่ใช่หรือ หลายคนบอกว่าบ้านเมืองเป็นอย่างนี้ นายกฯจะมีความสุขได้อย่างไร ตกลงผมทำอะไรไม่ได้เลยหรือ ชีวิตผม ขอให้ช่วยผมพูดด้วย ผมจริงใจกับทุกท่านเสมอ ไม่เคยไปอะไรกับท่าน ไม่เคยไปเรียกอะไรจากท่านสักอย่าง มีแต่ขอให้ทำงานให้ประเทศชาติ

ประยุทธ์24122

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ไม่มีอะไรได้มาเปล่าๆ ความขัดแย้งไม่ได้อะไร แต่ความร่วมมือนั้นได้อะไร คนทั้งประเทศต้องช่วยตนคิด ไม่อย่างนั้นก็เป็นเรื่องสนุกสนานของคนที่ไม่คิดไปข้างหน้า บางคนไม่รู้อะไรหาเรื่องด่าทั้งวัน แต่ทุกอย่างยืนยันไม่มีปัญหา ยังทำได้ ปีเก่าทำอะไรไม่ถูกใจขออโหสิกรรมทั้งชาตินี้และชาติหน้า

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนายกรัฐมนตรีไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับแสดงอาการมึนตึงหลังจากสื่อได้ตั้งฉายารัฐบาล เป็น “รัฐเซียงกง” ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีได้รับฉายา “อิเหนาเมาหมัด”

Avatar photo