General

‘พลเมืองดี’ เล่านาทีสบตา ‘สมคิด’ บนรถไฟก่อนแจ้งตร.รวบ

“พลเมืองดี” เล่านาทีสบตา “สมคิด” บนรถไฟ ลั่นจำรอยบากบนหน้าได้แม่น ระบุไม่ได้กลัวคนร้ายแต่กลัวฆ่าคนอื่นได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 5 ศพเมื่อปี 2548 และล่าสุดได้ฆาตกรรมเหยื่อสาวรายที่ 6 หลังออกจากคุกได้ไม่นาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายสมคิดได้ที่สถานีรถไฟปากช่องนั้น

โดย “พลเมืองดี” ผู้แจ้งเบาะแสนายสมคิดจนนำไปสู่การจับกุม เปิดเผยว่า ได้ขึ้นรถไฟและนั่งเบาะตรงข้ามกัน ทำให้แฟนเห็นรอยบากที่คิ้ว บอกเราว่าให้ลองดูว่าใช่นายสมคิด คนร้ายตามหมายจับหรือไม่ เลยลองจ้องหน้า จากนั้นได้ย้ายที่นั่ง แต่เดินกลับมาพยายามมองหน้าให้ชัดอีกครั้ง ซึ่งนายสมคิดจับหมวกและดึงลงตลอดเวลา ไม่แน่ใจว่า เขารู้ตัวหรือไม่ ตอนอยู่บนรถไฟดูไม่มีพิรุธ นิ่ง ปกติมาก

สมคิด6

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมั่นใจว่าเป็นนายสมคิด พลเมืองดี กล่าวว่า สังเกตจากเครา จำได้จากรูป ตาโตๆ คล้ำๆ และเห็นรอยบากบนหน้า เราเลยส่งรูป ตำแหน่งให้ตำรวจรู้ว่าอยู่ตรงไหน เพราะรถไฟจะมีจังหวะจอดระหว่างทางตลอด

“เราเริ่มเห็นเขาประมาณ 9 โมง เห็นสักพักก็ย้ายที่นั่ง ยายก็บอกไม่ให้ยุ่งกับเขา แต่โทรคุยกับตำรวจแทน ติดต่อเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ซึ่งสมคิดก็นั่งอยู่นิ่งๆ ดูไม่มีอาการอะไร ดูออกว่าน่าจะมีอาการทางจิตแน่ๆ เพราะนั่งไม่ลุกลี้ ลุกรนอะไร ทั้งที่ทำผิดมา ตอนที่ไปถ่ายรูปรอบแรก กำลังนั่งกินข้าวอยู่ จึงพยายามไปถ่ายรูปบ่อยๆ ให้ภาพชัดขึ้นเรื่อยๆ ยืนยันว่าเป็นเขา ได้สบตากันก็เหมือนในรูปเลย ตาโตๆ มองนิ่งๆ ไม่พูดจา เพราะมีลูกกับแฟนไปนั่ง คนอื่นก็จะทัก แต่เขามองนิ่งๆ ไม่ทักอะไร มองเฉยๆ”

เมื่อถามว่า ตอนตำรวจเข้าจับกุมเป็นอย่างไร พลเมืองดี กล่าวว่า เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบมาซ้ายขวา พอเข้ามาล็อก ถามดูก็ถึงรู้ว่าใช่จริงๆ ส่วนตัวสมคิดก็งงเพราะโดนประกบหน้าหลังเลย

“ตอนที่ผมแจ้ง ไม่ได้กลัวเขาจะมาทำอะไรผม แต่สิ่งที่กลัวคือถ้าใช่สมคิด จริงๆ กลัวว่าเขาจะไปฆ่าคนอื่นได้อีก” พลเมืองดีกล่าว

ขอบคุณข่าวสด

Avatar photo