General

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เสด็จถึงไทยแล้ว

วันนี้ (20 พ.ย.)  เครื่องบินพระที่นั่งของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เสด็จถึงประเทศไทยแล้ว ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 กองบัญชาการกองทัพอากาศดอนเมือง โดยมีคณะผู้แทนรัฐบาลไทยเฝ้ารับเสด็จ พร้อมด้วยกองทหารเกียรติยศอย่างสมพระเกียรติ

000 1ME9YM

ผู้แทนรัฐบาลไทยที่ไปเฝ้ารอรับเสด็จ ประกอบด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี,นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ, นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะรัฐมนตรีเกียรติยศ  ผู้บัญชาการทหารอากาศ  ผู้แทนจากสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เครือข่ายองค์กรด้านศาสนา และนักเรียนจากโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง

000 1ME9YW

เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เสด็จลงจากเครื่องบินในเวลา 12.30 น. ซึ่งทันที่ที่เสด็จออกมา กรมต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ยิงปืนใหญ่สลุต 21 นัด

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จเยือนเอเชีย โดยพระองคืถือเป็นสมเด็จพระสันตะปาปาพระองค์แรกในรอบเกือบ 4 ทศวรรษ ที่เสด็จเยือนไทย ซึ่งมีประชาชนที่นับถือศาสนาคริสต์อยู่เกือบ 400,000 คน

000 1ME9YY

ก่อนที่จะเดินทางออกจากนครรัฐวาติกันนั้น สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ตรัสชื่นชมไทยว่า เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาต พร้อมหวังว่า การเสด็จเยือนไทยของพระองค์ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างมิตรภาพของชุมชนชาวคาทอลิก กับ “พี่น้องชาวพุทธจำนวนมาก”

Avatar photo