Sport

ทัพซีเกมส์ไทยเข้ารับโอวาทนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าพบ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30

71635919
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เข้าร่วมในพิธี ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาไทยทุกคน ที่สามารถผ่านการคัดเลือกจนได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยร่วมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ เชื่อว่าที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนเหนื่อยกับการฝึกซ้อม ก็ขอให้ตั้งใจฝึกฝนอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้”

“หากสมาคมกีฬาไหนไม่ชนะต้องกลับมาทบทวนว่าจะทำอย่างไรถึงจะสู้เขาได้ และอยากให้ทุกสมาคมกีฬา พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถแข่งขันกับต่างชาติได้”

“บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า “นอกจากการแข่งขันแล้ว นักกีฬาไทยต้องเคารพกฎกติกา มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และต้องเคารพผู้ตัดสินและคู่แข่ง ไม่ควรแสดงกิริยาที่ไม่สุภาพต่อผู้ตัดสินและคู่แข่ง เพราะมันจะส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศชาติ”

“สิ่งสำคัญที่สุดของนักกีฬาคือต้องมีระเบียบวินัย หากทุกสมาคมกีฬามีกฎระเบียบที่เคร่งครัดจะช่วยให้นักกีฬามีระเบียบวินัย ซึ่งจะส่งผลให้ผลการแข่งขันออกมาดีตามไปด้วย อย่างเช่น สโมสรฟุตบอล เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้วางกฎเหล็กปรับเงิน หากนักฟุตบอลเดินทางมาซ้อมช้า เป็นต้น

“สุดท้าย ขออวยพรให้นักกีฬาไทยทุกท่าน ประสบความสำเร็จกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้” บิ๊กตู่กล่าวปิดท้าย

Avatar photo