Politics

อย่าเพิ่งเบื่อ! ‘บิ๊กตู่’ ลั่นยังอยู่อีกนาน ไม่ต้องกลัว

“บิ๊กตู่” ลั่นอย่าเพิ่งเบื่อ ยังอยู่อีกนาน ไม่ต้องกลัว โวยถูกถามทุกเรื่อง ชี้ทุกอย่างมีกลไกการทำงานหมดแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้โอวาทคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ตนพยายามขับเคลื่อนประเทศไปในแนวทางที่ปฏิรูปใหม่ ในแนวความคิดใช้สติปัญญา มากกว่าที่จะไปอุดหนุนจนไม่รู้จะจบกันเมื่อไหร่ ถ้าอย่างนี้ใช้สติปัญญาน้อย ไม่ต้องใช้มาก หาเงินให้ได้เท่านั้น ใครอยากได้อะไรก็ให้ แต่แน่นอนมีผล ดังนั้นเราต้องสร้างความเข้มแข็งกับเขาไปด้วย

ประยุทธ์1311622

ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องทำหน้าที่ทั้งการแก้ปัญหาที่ผ่านมา และทำปัจจุบันเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและมองอนาคตประเทศชาติว่าจะเดินไปอย่างไรข้างหน้า เช่น อีอีซี เศรษฐกิจใหม่ เพื่อหารายได้เข้าประเทศ ถ้าไม่ทำตรงนี้ไม่มีเงินทำอะไรแน่นอน ก็จมอยู่แค่นี้ประเทศไทย งบประมาณจะหมดอยู่แค่นี้

วันนี้ผมถูกถามทุกเรื่อง ถูกจับก็ถามนายกฯ เรียกตัวไปสอบ ถามนายกฯว่ายังไง ทั้งที่เขามีกลไกการทำงานหมดแล้ว ทุกเรื่อง ใครทำอะไรต้องรับผิดชอบตรงนั้นตามกฎหมาย หากทุกคนไม่เคารพกฎหมายพวกนี้เลย ก็จะทะเลาะกันเวลามีเรื่อง อีกทั้งโลกวันนี้เป็นโลกโซเชียลมีเดียที่เข้าถึงข่าวสารกันได้ ทุกคนเป็นได้หมด ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร เป็นได้หมด ถึงเวลามีเรื่องมาก็วิจารณ์ในฐานะเป็นตำรวจ เป็นศาล เป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ วิจารณ์เองได้หมด เลยทำให้ปั่นป่วนไปหมด ซึ่งไม่ใช่แค่ประเทศเราประเทศเดียว ก็ทุกประเทศ ก็ขอขอบคุณอีกครั้ง ก็อย่าเพิ่งเบื่อ ยังไงผมก็อยู่อีกนานพอสมควร ไม่ต้องกลัว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo