Entertainment

บิ๊นท์ สิรีธร สวยคว้ามง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 คนแรกของไทย!

ก้าวข้ามคำวิพากษ์วิจารณ์จนสามารถคว้ามงได้สำเร็จ สำหรับ น้องบิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ สาวไทยดีกรีเภสัรกรหญิง เจ้าของตำแหน่ง “นางสาวไทย 2562” ตัวแทนสาวไทยที่ได้เข้าร่วมประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 (Miss International 2019) ที่ประเทศญี่ปุ่น และสามารถคว้ามงได้ที่ 1 กลายเป็นสาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์นางงามไทย!

นอกจากความสวยออร่าที่เข้าตากรรมการแล้ว ประโยคที่เธอพูดบนเวทีแห่งนี้ยังกินใจแฟนๆนางงามอีกด้วย เพราะเธอสามารถก้าวผ่านคำวิจารณ์ต่างๆนาๆจนสามารถมาถึงจุดนี้ได้ ทำเอาหลายคนชื่นชมไม่หยุดเลยทีเดียว

“คุณรู้ไหม ฉันโดนวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อคราวได้รับตำแหน่งนางสาวไทย แต่ฉันไม่เคยยอมแพ้ และตอนนี้ ฉันมายืนบนเวทีแห่งนี้แล้ว ฉันกล้าที่จะฝันที่จะเป็นนางงาม แม้จะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับอาชีพของฉันที่เป็นเภสัชกร ฉันเก็บเอาคำวิจารณ์ต่างๆมาเป็นพลังในการพัฒนาปรับปรุงตัวเองเพื่อจะเป็นตัวแทนของประเทศที่ดีที่สุด และ สร้างความภูมิใจให้แก่ประเทศของฉัน ดังนั้น คำจำกัดความ ของคำว่า พลังแห่งผู้หญิงของฉัน คือ เราจะให้กำลังใจ สนับสนุน และ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก ที่จะสร้างฝันให้เป็นจริง และสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้แก่โลกของเรา ถ้าฉันได้รับเกียรติให้เป็นมิสอินเตอร์เนชันแนล 2019 ฉันจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนว่า ถ้าผู้หญิงธรรมดาอย่างฉันสามารถทำได้ พวกคุณทุกคนก็ทำได้เช่นกัน ขอบคุณค่ะ”

batch 10 7 batch 9 9 batch 8 12 batch 7 13 batch 6 12 batch 5 20 batch 4 24 batch 3 27 batch 2 36 batch 1 32

ขอขอบคุณคำแปลจากคุณ Jaruwan Jaruwattana

Avatar photo