General

‘มงคลกิตติ์’ รับรู้เท่าไม่ถึงการณ์! พร้อมรับโทษจาก ‘พ่อชวน’

“มงคลกิตติ์” รับรู้เท่าไม่ถึงการณ์! หลังไม่ได้ขออนุญาตนำสารตั้งต้นระเบิดเข้าสภาฯ ลั่นพร้อมรับโทษจาก “พ่อชวน”

มงคลกิตติ์311062

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่แถลงข่าวเกี่ยวกับเครื่องตรวจวัตถุระเบิดรุ่นใหม่จากบริษัทในสหรัฐอเมริกาในพื้นที่รัฐสภาว่า พรุ่งนี้ตนจะเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอโทษที่ไม่ขออนุญาตนำสารประกอบระเบิดเข้ามาแถลงภายในรัฐสภา

ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งหากประธานสภาฯจะตัดสินลงโทษอย่างไรก็พร้อมยอมรับ เพราะนายชวน ก็เปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง แต่หลังจากนี้จะรอบคอบมากขึ้นในการขออนุญาตรัฐสภาเพื่อแถลงข่าว” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า เหตุผลที่นำสารประกอบระเบิดมาแถลงข่าวเมื่อวานนั้น (30 ต.ค.) เพราะปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยของรัฐสภา ยังไม่ดีพออยากให้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เพราะรัฐสภาคือศูนย์รวมของฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ระบบการรักษาความปลอดภัยต้องสูงสุด เหมือนเช่นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำสารประกอบระเบิดเข้ามาด้วยนั้น เป็นความหวังดีของลูกน้องตนเอง ที่อยากจะทดสอบข้อเท็จจริงว่า เครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดของสหรัฐ สามารถนำมาใช้งานได้จริงหรือไม่ จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยทดสอบ ซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ จะขอพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันว่าการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ EOD เป็นการกระทำตามที่ตนเองร้องขอในฐานะกรรมาธิการทหาร

Avatar photo