General

ดีเอสไอเตือน ‘แม่มณี’ จะหนีต้องไปทั้งบ้าน ขอ ‘แม่ทีม’ พบเจ้าหน้าที่

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าคดีแชร์ “แม่มณี” ว่า ในวันนี้ยอดผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณีที่ลงทะเลียผ่านระบบคิวอาร์โค้ด น่าจะทะลุ 2,000 ราย หากผู้ใดถูกกล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้อง หรือเป็นตัวการกับแชร์แม่มณีแล้วมั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้อยู่ในเครือข่ายขอให้เขาพบพนักงานสอบสวน ไม่ว่าจะเป็นแม่ทีมกลุ่มใด เนื่องจากผู้เสียหายลำบากมาก

สมศักดิ์55

“ยืนยันว่าคดีนี้ดีเอสไอจะกัดไม่ปล่อยจนกว่าจะจับกุมตัวและยึดทรัพย์ได้ ระหว่างที่ยังไม่ได้เป็นคดีพิเศษ ดีเอสไอได้ประสานการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพื้นที่ ซึ่งตำรวจได้อายัดบัญชีและทรัพย์สินแม่มณีไว้หลายรายการแล้ว หากจะหนีขอแนะนำให้หนีไปกันให้หมดทั้งบ้าน เพราะคดีมีอายุความ 20 ปี ชั่วโมงนี้หากใครยักย้ายถ่ายเททรัพย์ หรือถอนเงินสด ปิดบัญชีหนี ก็จะปรากฏเป็นหลักฐานทั้งหมด” นายปิยะศิริ กล่าว

ส่วนกรณี น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” แม่ข่ายของแชร์แม่มณีนั้น ตนยังไม่ขอพาดพิงเพราะยังตอบไม่ได้ จนกว่าจะพบหลักฐาน และพฤติการณ์แห่งคดี เพราะผู้ที่จะถูกแยกออกมาดำเนินคดีในฐานะแม่ทีมจะต้องปรากฏพฤติการณ์หักหัวคิว หรือเชิญชวนให้ผู้อื่นร่วมลงทุนโดยตนเองไม่ได้ร่วมลงทุน

ในกรณีที่รับเงินไว้เองโดยไม่ส่งต่อให้วงแชร์จะไม่ถือเป็นแม่ทีม เพราะแอบอ้างชื่อผู้อื่นมาตั้งวงแชร์เสียเอง ขณะที่ผู้เสียหายจะเป็นผู้เชิญชวนให้บุคคลอื่นๆมาลงทุนโดยสุจริตใจ และตนเองก็ร่วมลงทุนด้วย

Avatar photo