Media

‘เอส เอฟ’ หวังไตรมาส 4 ฟื้น อานิสงส์ ‘หนังฟอร์มยักษ์’ ฉายเพียบ

โรงหนังได้เฮ หนังฟอร์มยักษ์แห่เข้าฉาย 12 เรื่อง ไตรมาส 4 หลังผ่าน 9 เดือนแรกตลาดนิ่ง เอส เอฟ คาดดันรายได้รวมปีนี้โตสองหลัก พร้อมเปิดตัวบัตรสมาชิก เอส เอฟ พลัส ดึง “นาย-ณภัทร” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนแรก

คุณสุวิทย์ 02
สุวิทย์ ทองร่มโพธิ์

นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์มูลค่าหมื่นล้านบาทในช่วง 9เดือนแรกที่ผ่านมาพบว่า มีการเติบโตน้อยมาก หรือแทบจะทรงตัว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก และอีกส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทำรายได้ดีเข้าฉายไม่มากนักใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 4 ของปีนี้ จะถือว่าเป็นช่วงที่ธุรกิจโรงภาพยนตร์กลับมาคึกคักและเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เนื่องจากมีหนังฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศเข้าฉายถึง 12 เรื่อง เช่น Charlie’s Angels หรือนางฟ้าชาลี, Maleficent มาเลฟิเซนต์ นางพญาปีศาจ, Star Wars: The Rise of Skywalker และ จูแมนจี้ เกมดูดโลก เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์กลับมาเติบโตเกือบ 10% ขณะที่ เอส เอฟ คาดว่าภาพรวมปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก

เอสเอฟ

นอกจากนี้ เอส เอฟ ยังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ความบันเทิงให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากทุ่มงบไปกว่า 100 ล้านบาท พัฒนาระบบหลังบ้านให้ดีขึ้น โดยล่าสุด ได้เปิดตัวบัตรสมาชิก SF+ (เอส เอฟ พลัส) เพื่อตอบสนองและมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่รักการชมภาพยนตร์ โดยลูกค้าสามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ฟรีและรับสิทธิ์สะสมตามจำนวนภาพยนตร์ที่รับชม เพื่อแลกของรางวัลต่างๆ ตั้งเป้าผู้สมัคร 2 ล้านใบภายใน 1 ปี

ทั้งนี้ สมาชิก SF+ สามารถซื้อแพ็กเกจเพื่อใช้เป็นส่วนลดได้ตามไลฟ์สไตล์การชมภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจโปรตาม GEN ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละวัยได้ชมภาพยนตร์ในราคาพิเศษพร้อมสิทธิพิเศษที่หลากหลาย หรือแพ็กเกจตามประเภทที่นั่ง เพื่อสัมผัสประสบการณ์ชมภาพยนตร์ที่เหนือระดับ ทั้ง แพ็กเกจ The VIP สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ที่นั่งรูปแบบพิเศษโดยเฉพาะ และ แพ็กเกจ The First สำหรับที่นั่ง First Class และที่นั่งรูปแบบพิเศษอื่นๆ

เอสเอฟ2

ขณะเดียวกัน เพื่อสื่อสารแบรนด์สู่กลุ่มลูกค้าได้อย่างเข้าถึง เอส เอฟ จึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดแรก โดยมีนักแสดงสุดฮอต “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ เอส เอฟ พลัส  ซึ่งสามารถรับชมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขา และสื่อออนไลน์ของเอส เอฟ ซีเนม่า

Avatar photo