World News

กูเกิลเปิดตัว ‘พิกเซล4’ ชูจุดเด่นกล้องคุณภาพสูง-เซ็นเซอร์เรดาร์

กูเกิล อิงค์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูลพิกเซลรุ่นใหม่ “พิกเซล4″และ “พิกเซล4เอ็กซ์แอล” ที่มาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูง ถ่ายภาพได้ชัดเจนแม้ในที่มืด เตรียมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมนี้

Google Pixel 4

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ยังมาพร้อมกับเรดาร์ เซ็นเซอร์ ที่จะติดตามการเคลื่อนไหวของมือ ด้วยฟีเจอร์ “motion sense” ที่ให้ผู้ใช้งานออกคำสั่งต่างๆ เช้น ข้ามเพลง หรือ ปิดเสียงโทรศัพท์ เพียงแค่โบกมือเหนือตัวเครื่อง โดยไม่ต้องแตะตัวเครื่องโทรศัพท์แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีระบบสแกนใบหน้าที่กูเกิลยืนยันว่า ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟนด้วยกัน

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้น พิกเซล 4 และ พิกเซล 4 เอ็กซ์แอล มากับกล้องหลังคู่  ความละเอียด 12 และ16 ล้านพิกเซล เลนส์รองเป็นเทเลโฟโต้ (Telephoto) พร้อมด้วยระบบกันสั่น  ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล  ซึ่งนอกจากพัฒนาความสามารถการถ่ายภาพในที่มืดแล้ว  กูเกิลยังพัฒนาให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพแบบที่ต้นแบบอยู่ในระยะไกลได้  ทั้งยังสามารถปรับสมดุลแสงขาวให้ตรงกับความเป็นจริงมากขึ้น

พิกเซล 4 มาพร้อมจอภาพขนาด 5.7 นิ้ว ส่วนพิกเซล4เอ็กซ์แอล มีจอภาพขนาด 6.3 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์ และ 899 ดอลลาร์ตามลำดับ มีให้เลือก 3 สี คือ ดำ ขาว และส้ม ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชันล่าสุด

51d324d8 0fe2 419d aa08 efc8845fff06

เชอร์รี ลิน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์พิกเซลของกูเกิล บอกว่า กูเกิลได้ทดลองเพิ่มการรองรับเครือข่ายเทคโนโลยี 5จีไปด้วย แต่พบว่าทำงานได้ไม่ดีนัก หากมีต้นไม้ หรือตึกขวางทางอยู่

Avatar photo