Media

‘อาร์เอส’ ลุยช่อง ‘เวิร์คพอยท์’​ ขายสินค้า 2 ปี ดัน 1,000 ล้าน

อาร์เอสเดินหน้าหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแรงมาร่วมซินเนอร์จี้ธุรกิจ ล่าสุดจับมือกลุ่มผู้นำทีวีดิจิทัล ช่อง “เวิร์คพอยท์” ต่อยอดธุรกิจ ใช้ศักยภาพ และจุดแข็งของแต่ละฝ่ายให้เกิดประโยชน์แบบสูงสุด ดันสินค้าในเครือขายผ่านช่องเวิร์คพอยท์ หวัง 2 ปี รายได้เฉพาะช่องเวิร์คพอยต์แตะ 1,000 ล้านบาท

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์คุณปัญญา นิรันดร์กุล

 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ อาร์เอส ทรานฟอร์มธุรกิจสื่อสู่ธุรกิจพาณิชย์ ด้วยธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi-platform Commerce (MPC) สร้างธุรกิจเข้าถึงลูกค้าโดยตรง หรือ D to C (Direct to Customer) โดยต่อยอดจากแพลตฟอร์มช่อง 8 ทำให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจ และตลาดทีวีดิจิทัลโดยรวมที่ประสบปัญหาจากการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงความท้าทายจากเทคโนโลยีใหม่ๆ

สำหรับปี 2562 ถือเป็นปีสำคัญของกลุ่มอาร์เอส ในการสร้างมิติใหม่วงการธุรกิจสื่อ ด้วยการเปิดซินเนอร์จี้กับพาร์ทเนอร์ ผู้นำอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งหลายกลุ่ม โดยล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจใหม่กับผู้นำทีวีดิจิทัลอย่าง ช่องเวิร์คพอยท์ ของคุณปัญญา นิรันดร์กุล เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจแบบ วิน-วิน ทั้งคู่

INFO7

ด้าน นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กลุ่มธุรกิจสินค้าและแพลตฟอร์ม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ช่องเวิร์คพอยท์ ในครั้งนี้ เป็นการเดินเกมรุกขยายธุรกิจแนวราบ โดยเตรียมเปิดช่องทางขายสินค้าใหม่ ภายใต้ชื่อ Wellness Shop จำหน่ายสินค้าของ “ไลฟ์สตาร์” ซึ่งเป็นสินค้าในเครืออาร์เอส รวมถึงสินค้าของพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้มากขึ้น เพิ่มศักยภาพการเข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ๆ ของช่องเวิร์คพอยท์ และสร้างฐานข้อมูลลูกค้าให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้คาดว่า ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มอาร์เอส ให้เติบโตสู่เป้าหมาย 1 หมื่นล้าน ในปี 2565 ซึ่งการจับมือในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจ ผสานจุดแข็งของสองบริษัทที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม เชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพต่างๆ อย่างทั่วถึงและตอบโจทย์ความพึงพอใจให้ลูกค้าได้อย่างตรงใจ พร้อมทั้งวางเป้าหมายรายได้จากการร่วมธุรกิจกับช่องเวิร์คพอยท์ ในปี 2563 อยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท และปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท

hh wp

ด้านนายชลากรณ์ ปัญญาโฉม กรรมการผู้จัดการ สายงานดิจิทัลทีวี สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ บริษัทไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ช่องเวิร์คพอยท์เลข 23 เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่เติบโตต่อเนื่อง เชี่ยวชาญในด้านความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งการผลิตรายการโทรทัศน์, การผลิตภาพยนตร์, การจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์บิซ, การผลิตและตัดต่อภาพเคลื่อนไหว ด้วยระบบคอมพิวเตอร์, การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์, การรับจ้างจัดกิจกรรมทางการตลาด และสตูดิโอบันทึกเสียง

ปัจจุบัน ช่องเวิร์คพอยท์มีฐานลูกค้ากว่า 5 แสนคน ซึ่งการร่วมมือกับ อาร์เอส ครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับ 2 บริษัทในอนาคต โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ในหลายช่วงเวลาตลอดทั้งวัน โดยจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางเทเลเซล และ Line @rsmall เชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุดจากสินค้าและบริการของทั้งสองบริษัท

Avatar photo