Technology

‘บราเดอร์’ ต่อยอดจีน-แคนาดา พัฒนา ‘เอไอแชทบอท’ ในไทย

บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เผยโฉม เว็บแชท และ โมบายล์-เว็บแชท จากจีน แคนาดา มาพัฒนาต่อในไทย หวังปูทางสู่ เอไอ แชทบอท เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า พร้อมเสริมศักยภาพการทำงานทีมบริการ

นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า
วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล

นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายการนำระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาใช้เพิ่มศักยภาพด้านงานบริการ เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำด้านบริการหลังการขาย ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค 4.0 ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว บราเดอร์ เว็บแชท และ โมบายล์-เว็บแชท (Brother Webchat & Mobile- Webchat) เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การใช้ระบบ บราเดอร์ เอไอ แชทบอท มาให้บริการในอนาคตอันใกล้

การพัฒนาในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกด้านบริการหลังการขาย และเพิ่มศักยภาพการให้บริการของทีม บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ อีกด้วย

สำหรับการพัฒนา เว็บแชท และ โมบายล์-เว็บแชท เป็นการนำกรณีความสำเร็จของบราเดอร์ ประเทศจีน และบราเดอร์ประเทศแคนาดา มาพัฒนาต่อที่ประเทศไทย เพราะหลังจากที่ทั้ง 2 ประเทศได้นำระบบดังกล่าวเข้ามาใช้ จากที่เคยให้บริการลูกค้า 1 รายต่อหนึ่งช่วงเวลา สามารถให้บริการได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 ราย และ 5 รายต่อหนึ่งช่วงเวลาตามลำดับ

Home Page Thai

“ปัจจุบันเทรนด์การสื่อสารแบบนอน-วอบซ์ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในไทยที่มีอัตราการใช้โซเชียลมีเดียมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งบราเดอร์ได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้เพิ่มระบบการสื่อสารแบบนอน-วอยซ์ เข้ามาในงานบริการหลังการขายควบคู่กับการให้บริการช่องทางเดิม เพื่อสร้างความสมบูรณ์ในงานบริการแบบออมนิชาแนล”นายวรศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ จะส่งผลให้ บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ สามารถเพิ่มช่องทางการให้บริการกับลูกค้าผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์บราเดอร์ จากเดิมที่เคยให้บริการในช่องทางโทรศัพท์, อีเมล และเฟซบุ๊ก มาสู่ เว็บแชท และ โมบายล์-เว็บแชท โดยทุกช่องทางการสื่อสารกับทีมบริการจะรวมเข้าด้วยกันบนแพลตฟอร์มของ Genesys Omni-Channel ทำให้บราเดอร์เข้าใจแนวทางของลูกค้ามากยิ่งขึ้น แม้ว่าลูกค้าจะใช้ช่องทางบริการที่แตกต่างกันในแต่ละครั้ง แต่ทุกช่องทางของบริการทั้ง 5 ช่องทางนี้ บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ ขะสามารถทราบข้อมูลประวัติการติดต่อ และเรื่องราวของลูกค้าได้ตลอดระยะเวลาที่มีการติดต่อ

Avatar photo