Branding

‘บาโนบากิ’ เกาหลี วางใจ ‘ไทย’ รุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน

บียอนด์ บิวตี้ เทรด จับมือ โรงพยาบาลบาโนบากิ ผู้นำศัลยกรรมและความงามเกาหลี ลุยทำตลาดแผ่นมาส์กหน้าในไทย พร้อมขยายตลาดลาว พม่า กัมพูชา เปิดตัวสูตรใหม่ โกยยอดขายในประเทศปีแรก 3 ล้านชิ้น

นางสาวยศพร สุวรรณวิเชียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ บิวตี้ เทรด จำกัด1

นางสาวยศพร สุวรรณวิเชียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ บิวตี้ เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามจากประเทศเกาหลีหลากหลายแบรนด์ อาทิ BANOBAGI, SKINDOM, ME-IN, SCINIC เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลบาโนบากิ โรงพยาบาลศัลยกรรมและความงามอันดับ 1 ของเกาหลี ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในไทยเพื่อจำหน่ายสกินแคร์ภายใต้แบรนด์ “BANOBAGI” ทั้ง ครีม เซรั่ม และ แผ่นมาส์กหน้า

ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัท ได้วางจำหน่าย บาโนบากิ เจลลี่ มาส์ก 4 สูตร ในร้านวัตสัน พบว่า สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 1 ล้านชิ้น ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์ขึ้นเป็น New Rising Star ในหมวด Mask ซึ่งมีคู่แข่งมากกว่า 50 แบรนด์ ในร้านวัตสัน และล่าสุด ทางโรงพยาบาลบาโนบากิ ยังได้คิดค้นและพัฒนาแผ่นมาส์กหน้า 3 สูตรใหม่ มาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวคนไทยโดยเฉพาะ คือ สูตร Acne , Brightening และสูตร Sleepless โดย 3 สูตรนี้จะมีขายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

 

นอกจากนี้ จากความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้รับสิทธิ์จากทางบาโนบากิ เกาหลี ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BANOBAGI เพิ่มเติมอีก 3 ประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว พม่า และกัมพูชา บริษัทจึงเร่งหาบริษัทตัวแทนจำหน่ายใหม่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเน้นช่องทางการจำหน่ายออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการรีวิวของบล็อกเกอร์มากขึ้น เนื่องจากเป็นผู้ใช้งานจริงและสื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง

Banobagi Jelly Mask 3 สูตรใหม่

ปัจจุบัน บาโนบากิ เจลลี่ มาส์ก ทั้ง 7 สูตร ในช่องทางออนไลน์ และในร้านวัตสัน 540 สาขา โดยจำหน่ายในราคาแผ่นละ 88 บาท พร้อมจัดโปรโมชั่นชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท ถึงวันที่ 25 กันยายนนี้ รวมถึงในอนาคตมีแผนจะขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมใน มัลติแบรนด์ บิวตี้ สโตร์ ทั่วประเทศอีกด้วย

สำหรับตลาดธุรกิจความงามมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากตอนนี้คนไทยมีพฤติกรรมที่หันมาเพิ่มขั้นตอนการดูแลผิวหน้ามากขึ้น นั่นก็คือ การมาส์กหน้า จะเห็นได้ว่ามีแบรนด์ใหญ่ๆ กระโดดเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น ทำให้แผ่นมาส์กหน้าที่มีสารบำรุงเข้มข้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้ที่รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ยอดขายมาส์กจะเติบโตได้ค่อนข้างดี แต่ยังมีปริมาณการใช้ของผู้บริโภคคนไทยในอัตราที่น้อยอยู่ เมื่อเทียบกับผู้ใช้ในต่างประเทศที่ใช้ทุกวัน ทำให้ยังมีช่องว่างทางการตลาดให้เติบโตได้อีกมาก

พร้อมกันนี้ คาดว่าภายหลังการเปิดตัว บาโนบากิ เจลลี่ มาส์ก 3 สูตรใหม่ จะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มไม่น้อยกว่า 3 ล้านชิ้น ภายใน 1 ปี และจะทำให้ในปีนี้บริษัทมียอดขายจากสินค้าทุกรายการสินค้ารวมกว่า 80 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 25% โดยในปีหน้าตั้งเป้ายอดขาย 120 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับโรงพยาบาลบาโนบากิ เพื่อสร้างนวัตกรรมความงามตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคต่อไป

Avatar photo