Branding

‘วาวี’ ใต้ปีก ‘ไทยเบฟ’ ติดเครื่องลุยขยายสาขาเข้า ‘บิ๊กซี’

หลังจากเข้าซื้อกิจการ ร้านกาแฟ “วาวี” เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประกาศแผน 3-5 ปี ขยายสาขาร้านกาแฟวาวีจากที่มีอยู่ประมาณ 20 สาขา ให้ไต่ขึ้นไปแตะระดับ 1,000 สาขา ด้วยงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ล่าสุดกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ โดยบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจเซี ก็เริ่มขับเคลื่อนแผนการขยายสาขาเชิงรุก เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

1. WAWEE COFFEE

นางสุวรรณี ภู่นภานนท์ รองประธานฝ่ายธุรกิจกลุ่มกาแฟและร้านขายยาเพรียว บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า การขยายสาขาร้านกาแฟวาวี จะมีทั้งรูปแบบร้านที่เป็นคาเฟ่ แอนด์บิสโทร และรูปแบบร้านคีออส เพื่อให้เหมาะสมกับในทำเลที่หลากหลาย โดย ร้านรูปแบบคาเฟ่ แอนด์บิสโทร จะขยายสาขาในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เนื่องจากมีพื้นที่รองรับขนาดของร้านได้ ขณะที่รูปแบบคีออส จะขยายทั้งในบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต และมินิ บิ๊กซี

ทั้งนี้ ล่าสุด ได้เปิดสาขารูปแบบคาเฟ่ แอนด์บิสโทร เป็นสาขาที่ 12 ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สุขาภิบาล5 บนพื้นที่กว่า 80 ตร.ม ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านแนวโมเดิร์นทันสมัยในบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ร้านกาแฟวาวีแบบดั้งเดิมไว้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าวัยทำงานสมัยใหม่ และกลุ่มครอบครัว ที่ชื่นชอบกาแฟ และเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งมีเมนูกาแฟออร์แกนิก วาวีร้อนและวาวีเย็น ที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ในราคาเริ่มต้นเพียง50 บาท พร้อมกับ เมนูอาหารไทยร่วมสมัยและขนมหวาน เบเกอรี่ ที่หลากหลาย โดยคาดว่า คาเฟ่ แอนด์บิสโทร สาขานี้ จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า และสร้างยอดขายของกาแฟวาวีใหเเติบโตขึ้นกว่า 10%

4. WAWEE COFFEE

ขณะที่ในรูปแบบคีออสนั้น ได้วางเป้าหมายขยายเพิ่มเป็น 19สาขาภายในปีนี้ และพร้อมให้บริการเสริฟเครื่องดื่มกาแฟไทยออร์แกนิคระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมความหอมกรุ่นและรสชาติกลมกล่อมอย่างลงตัว และจากการสำรวจ ลูกค้ากลุ่มนี้ พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นคอกาแฟที่ชื่นชอบกาแฟรสเข้ม จึงได้รังสรรค์เมล็ดกาแฟสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Special Blend” ที่เป็นการผสมผสานเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธ์ ผ่านกระบวนการคั่วและปรุงตามแบบฉบับมาตราฐานของกาแฟวาวี ในราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาท ที่ร้านกาแฟวาวีในรูปแบบคีออสทุกสาขา

“เราได้ขยายสาขารูปแบบคีออสไปยังมินิบิ๊กซี ที่เปิดบริการตลอด24ชม. ซึ่งเปิดตัวสาขาแรกไปแล้ว ที่มินิบิ๊กซีสุคนธสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับโปรโมชั่นซื้อเครื่องดื่มชนิดใดก็ได้ที่ร้านกาแฟวาวี 2 แก้ว รับฟรี ชามะนาว 1แก้ว ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562″นางสุวรรณี กล่าว

Avatar photo