Properties

‘ดิ อัมรินทร์’ งัดแลนด์แบงก์ ‘พรานนก-แบริ่ง’ ขึ้นคอนโดเพิ่มมูลค่าที่ดิน

การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงหรือคอนโดมิเนียม นอกจากทำเลที่อยู่ชิดติดรถไฟฟ้าจะได้รับความนิยมแล้ว ทำเลโดยรอบมหาวิทยาลัยและรอบโรงพยาบาลก็ถือว่าเป็นทำเลทองที่ได้รับความนิยมจากฝั่งผู้ประกอบการที่ต้องการมองหาที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาโครงการรองรับกับความต้องการ (Demand) ของผู้บริโภค

Aroon 2 re
อรรถวุฒิ ธรรมเจริญ

ทั้งนี้ พื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ถือเป็นอีกทำเลศักยภาพแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ดีเวลลอปเปอร์จะหาที่ดินมาพัฒนา จึงเป็นโอกาสดีที่ครอบครัว “ธรรมเจริญ” จะนำที่ดินเก่าในย่านนั้นออกมาพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่ม ต่อยอดธุรกิจจากโครงการสู่อีกโครงการตามแผนการรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

นายอรรถวุฒิ ธรรมเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ อัมรินทร์ จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ ดิ อัมรินทร์ เรสสิเดนซ์ เซอร์วิส อพาร์ตเม้นท์ย่านโรงพยาบาลศิริราช เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้นำเอาที่ดินที่อยู่บริเวณถนนพรานนกเนื้อที่ประมาณกว่า 200 ตารางวา มาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “อรุณ” (AROON) จำนวน 1 อาคาร สูง 8 ชั้น จำนวนห้องชุด 61 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 280 ล้านบาท

aroon 01

ทั้งนี้ ขนาดห้องชุดมีพื้นที่ใช้สอย 25.07-49.30 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาขายเริ่ม 2.5-6.4 ล้านบาทหรือราคาขายเฉลี่ย 110,000 บาทต่อตร.ม. มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ ขนาด 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส โดยพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “A LIFE WELL LIVED… ชีวิตดีๆ ที่ใครก็ต้องการ” เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย บุคลากรไม่ว่าจะเป็น แพทย์ พยาบาลที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลศิริราช รวมถึงนักลงทุนที่ต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่า

สำหรับโครงการดังกล่าว คาดว่าจะปิดการขายได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วเนื่องจากตลาดมีความต้องการสูงประกอบกับจำนวนยูนิตที่ขายมีไม่มาก ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4/2562 กำหนดแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 1/2564 โดยจะเปิดพรีเซลในวันที่ 14-15 ก.ย.นี้ พร้อมเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ราคาเริ่ม 2.5 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอีกหลายแปลงทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด บางแปลงก็พร้อมที่จะนำเอาออกมาพัฒนา บางแปลงต้องรอเวลา เนื่องจากติดสัญญาเช่าจากผู้เช่า โดยในปี 2563 บริษัทฯ จะนำเอาที่ดินอีกแปลงที่อยู่ในย่านพรานนกออกพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม โครงการที่ 2 ต่อจากโครงการ AROON จากนั้นก็จะพัฒนาที่ดินย่านแบริ่งเป็นลำดับต่อไป

Avatar photo