Media

‘ทาบูล่า’ แนะนักการตลาดยุคดิจิทัล เอาชนะข้อมูลมหาศาล ด้วย ‘Discovery’

โดยเฉลี่ยแล้ว ในแต่ละวันผู้คนจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูราว 100 ครั้ง นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับนักโฆษณา แต่จากการที่ผู้คนจะเห็นข้อความจากแบรนด์ต่างๆ วันละ 10,000 ข้อความ ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่มหาศาล ทำให้ทุกวันนี้มีทางเลือกต่างๆ เนื้อหาต่างๆ จากแบรนด์ต่างๆ มากเกินไป มีประสบการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย จนทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสนและไม่พอใจ โดยเฉพาะผู้บริโภคที่กลัวว่าตนจะพลาดข้อมูลบางอย่างเมื่อต้องตัดสินใจเลือก

รัน บัค

รัน บัค รองประธานอาวุโส ของทาบูล่า กล่าวถึงกลยุทธ์สำคัญของการทำตลาดดิจิทัล ในงาน DAAT Day 2019 ว่า เพื่อเอาชนะความท้าทายดังกล่าว และช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ถูกที่ถูกเวลา นักการตลาดยุคใหม่ควรใช้ประโยชน์สูงสุดจาก 3 เสาหลักของการทำการตลาดดิจิทัล โดยทั้ง 3 เสาที่ว่านี้คือ Search (การค้นหาผ่านเสิร์ช เอ็นจิ้น) Social (โซเชียลมีเดีย) และ Discovery (การค้นพบ)

ที่ผ่านมา นักการตลาดส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการทำการตลาดผ่าน Search และ Social กันดีอยู่แล้ว แต่มักไม่คุ้นเคยกับเสาที่ 3 ของกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล ซึ่งก็คือ Discovery (การค้นพบ)
หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Native Advertising ซึ่งเป็นหนึ่งในหนทางที่มีประสิทธิผลสูงสุดในการสร้างการรับรู้ให้แก่แบรนด์และช่วยให้แบรนด์เอาชนะใจลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

ทั้งนี้ เนื่องจาก Native Advertising หรือ รูปแบบโฆษณาที่ใช้เนื้อหาลักษณะเดียวกับเนื้อหาปกติในเว็บไซต์นั้นๆ อย่างกลมกลืน และมีข้อได้เปรียบด้านความน่าเชื่อถือจากเว็บสำนักข่าวซึ่งเป็นแหล่งที่มาของเนื้อหา ทำให้โฆษณาลักษณะนี้เข้าถึงผู้คนผ่านแพลตฟอร์มที่พวกเขาอ่านและมีส่วนร่วมอยู่แล้ว

รัน บัค รองประธานอาวุโส ของทาบูล่า

ขณะที่การลงทุนของทาบูล่าในเทคโนโลยีปัญญาประเดิษฐ์และการเรียนรู้เชิงลึก มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเข้าถึงผู้บริโภคในช่วงเวลาที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและการนำพาผู้บริโภคให้ก้าวไปสู่ขั้นตอนต่างๆ ของกระบวนการตัดสินใจซื้อให้แก่แบรนด์ทั้งหลาย นอกจากนี้ทาบูล่ายังต่อยอดด้วยการนำเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาคัดสรรเนื้อหาที่คาดว่าผู้บริโภคแต่ละคนมีแนวโน้มที่จะสนใจรับสารต่อจากเนื้อหาที่กำลังอ่านอยู่ด้วย

Avatar photo