Politics

‘นายกฯ’ ขอปชช.เชื่อมั่นยันจะดูแลใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า

“นายกรัฐมนตรี” ขอประชาชนเชื่อมั่น รัฐบาลเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมวอนอย่าให้ใครมายุยงปลุกปั่นให้เกลียดชัง

ประยุทธ์168628

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ นัดแรกวันนี้(16 ส.ค.) ว่า ได้ติดตามข้อมูลด้านเศรษฐกิจจากทุกหน่วยงาน เพื่อประมวลสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภูมิภาค รวมถึงวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งของไทย ว่าจะต้องเพิ่มการใช้จ่ายเข้าไปในระบบเศรษฐกิจหรือไม่ เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ ทั้งนี้ มาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาถือว่าครอบคลุมด้านต่าง ๆ

“เป็นการใช้งบ ฯ กลางปีไม่กี่หมื่นล้านบาท เน้นการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ทั้งบรรเทาผลกระทบและช่วยเหลือเยียวยาต่าง ๆ ส่วนมาตรการอื่นที่เกี่ยวกับการเงินการคลัง เป็นสิ่งที่รัฐบาลสามารถทำได้ผ่านสถาบันการเงินของรัฐ เช่น การลดดอกเบี้ย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกประเทศใช้มาตรการเหล่านี้ ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าผมจะดูแลให้เกิดการใช้งบ ฯ อย่างคุ้มค่า เนื่องจากงบฯ ของประเทศมีจำกัด ฝากทุกคนทำความเข้าใจว่าการมีมาตรการทางเศรษฐกิจ เป็นการดำเนินการเฉพาะกลุ่ม ไม่ใช่การให้เปล่าทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีการหมุนเงินในระบบหลายวงรอบ ส่วนใดเป็นปัญหาก็สั่งให้แก้ไข” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอประชาชนที่มีขีดความสามารถ ช่วยกันใช้จ่ายเงิน เพราะหากทุกคนไม่ใช้จ่ายจะกระทบภาคการผลิต โรงงานปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน จึงขอให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น ไม่ตื่นตระหนก เพราะปัญหาเหล่านี้ทุกประเทศกำลังแก้ไข ขณะที่ไทยเองยังได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างประเทศ ล่าสุดนักลงทุนจากสหรัฐ ที่ต่างประเทศมองประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีชีวิตชีวา แต่อาจจะมีรักแรง โกรธแรง เกลียดแรงไปบ้าง แต่ไม่นานก็หาย ขออย่าให้ใครมายุยงปลุกปั่นให้เกลียดชัง ขอให้พอได้แล้ว

Avatar photo