CSR

‘สยามพิวรรธน์’ จับมือ ‘สถานทูตอังกฤษ’ นำเยาวชนเรียนรู้คุณค่าสถาปัตย์ผ่านงานศิลป์

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของ และผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย จัดงาน “The Legacy of the British Ambassador’s Residence” (มรดกอันล้ำค่าของทำเนียบเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย) ด้วยการนำตัวแทนเด็กๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทย ทำกิจกรรมวาดภาพสถาปัตยกรรมในทำเนียบเอกอัครราชทูตอังกฤษซึ่งเป็นงานศิลปะเก่าแก่ล้ำค่า และเพื่อจารึกความทรงจำผ่านงานศิลปะ พร้อมปลูกฝังเยาวชนให้เห็นคุณค่าในการสืบทอดความรู้ด้านศิลปะ

01.ฯพณฯ ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษฯและนางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์เป็นผู้นำทางความคิด นวัตกรรมใหม่ๆอยู่เสมอ และยังเป็นผู้นำด้านค้าปลีก ควบคู่ไปกับการยึดมั่น ส่งสริม และสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ทั้งในด้านการให้โอกาส การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่สำคัญ ล้วนก่อให้เกิดประโยชน์ในสังคมอย่างแท้จริง

2 7

“การจัดงาน The Legacy of the British Ambassador’s Residence ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ชมความงามของสถาปัตยกรรม ซึ่งเป็นศิลปะเก่าแก่ล้ำค่าแล้ว เรายังได้ตระหนักถึงการให้โอกาสแก่สังคม ด้วยการนำเด็กๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทยมาเยี่ยมชมสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย พร้อมทำกิจกรรมศิลปะวาดภาพเพื่อจารึกความทรงจำ พร้อมปลูกฝังเยาวชนให้มีความรู้ด้านศิลปะ ช่วยให้เด็กๆ มีพัฒนาการที่ดี ซึ่งเป็นอีกโอกาสที่เด็กๆจะได้รับความสุขยิ่งขึ้นในการทำกิจกรรมเหล่านี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ ไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่สถานทูตทุกคนที่ให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น โดยภาพวาดของเด็กๆ ที่ได้วาดในสถานที่อันทรงคุณค่านี้จะได้นำไปจัดแสดงพร้อมภาพวาดศิลปินต่างๆ เพื่อจำหน่าย และนำรายได้มอบให้มูลนิธิออทิสติกไทยต่อไป”

02 2

08.ชนิดา รัชนี ชนิกา ธรรมสโรช
ชนิดา-รัชนี-ชนิกา ธรรมสโรช
09.ชวินท์ฤทธิ์ พิศาล และ ลักษมี แซ่เตียว
ชวินท์ฤทธิ์ พิศาล, ลักษมี แซ่เตียว
10.นัทชา จุฬาพร ตามใจจิตร
นัทชา-จุฬาพร ตามใจจิตร

ภายในงาน นอกจากจะมีเด็กๆ ตัวแทนจากมูลนิธิออทิสติกไทยแล้ว ยังมีสมาชิกวิซการ์ด และแพลตตินั่ม เอ็มการ์ด ร่วมเยี่ยมชมสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ พาเยี่ยมชมจุดต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เกิดการเริ่มต้นในการสร้างงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นการชมห้องโถง ห้องอาหาร ห้องรับรอง ห้องพักแขก รวมทั้งสวนที่อยู่รอบๆ และพระบรมรูปสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย

11.สุธนี ชยางพัทธ์ และ ธฤต โอภาสวงศ์
สุธนี ชยางพัทธ์ และ ธฤต โอภาสวงศ์
12.พรพิมล ปักเข็ม และ ณัฐศิษฎ วาจาสิทธิศิลป์
พรพิมล ปักเข็ม, ณัฐศิษฎ วาจาสิทธิศิลป์

งานนี้ ทุกคนได้รับความรู้อย่างเต็มที่ และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้อย่างสวยงาม โดยมีอาจารย์ชลิต นาคพะวัน ศิลปินร่วมสมัย และ ผู้อำนวยการ Chalit Art Project & Gallery (ชลิต อาร์ท โปรเจคส์ แอนด์ แกลลอรี) เป็นผู้ให้ความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้แก่เด็กๆ ทุกคน

06.อาจารย์ชลิต

3 3

14.

นอกจากนี้ยังได้ทานอาหารอร่อยๆ จากร้านเจมีส์ อิตาเลี่ยน ซึ่งยกมาเสิร์ฟถึงสถานทูตอังกฤษอีกด้วย

21.ร้านเจมีส์ อิตาเลี่ยน

เตรียมพบกับผลงานศิลปะของเด็กๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทยได้ในวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ แฟชั่น แกลอรี่ 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความสุขให้กับเด็กๆ ต่อไป

15

17

18

19

Avatar photo