Auto

เอสเอ็มอีซื้อ ‘วอลโว่’ พุ่ง เผยยอดรวมครึ่งปีขายแล้ว 1,097 คัน

วอลโว่ เผย ผลประกอบการ 6 เดือนแรก คว้ายอดจำหน่าย 1,079 คัน เพิ่มขึ้น 91% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา พบลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีเป็นลูกค้าใหม่เพิ่มพรวด จากปี 2561 พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ จัดงาน The Volvo Way: Freedom to Experience ที่เมกาบางนา

คริส เวลส์ 1
คริส เวลส์

นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2562 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ 1,079 คัน เพิ่มขึ้น 91% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา และอีกสถิติหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ยอดขายขององค์กร โดยกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี มีลูกค้าใหม่ของวอลโว่ 91% เพิ่มขึ้น 197% จากปี 2561

สำหรับรถยนต์รุ่นที่มียอดจำหน่ายมากและติดอันดับสูงสุดเรียงตามลำดับ ตั้งแต่คอมแพ็กต์เอสยูวีที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่อย่างรุ่น The New Volvo XC40 รองลงมาด้วยรถเอสยูวีขายดีที่สุดในยุโรป รุ่น The Volvo XC60 ซึ่งมีปริมาณการจำหน่ายเพิ่มขึ้น 66% จากปีที่ผ่านมา รถยนต์วอลโว่เอสยูวีระดับหรู 7 ที่นั่งรุ่น The Volvo XC90 จำหน่ายได้เพิ่มขึ้น 36% จากปีที่ผ่านมา และลักชัวรี่ซีดานรุ่น The Volvo S90 ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 16% จากปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ วอลโว่จะเดินหน้าขยายมาตรฐานความปลอดภัยและเทคโนโลยีเดิม ๆ ให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้า เพื่อนำเสนอแนวทาง Freedom to Move, Safe, Personal และ Sustainability แก่ลูกค้า

The new Volvo XC40 08

พร้อมกันนี้ยังได้จัดงาน “The Volvo Way – Freedom to Experience” ขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 18 สิงหาคม ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้าอีเกีย เมกาบางนา เพื่อมอบประสบการณ์ยานยนต์กับลู่ทดสอบสมรรถนะ เพื่อนำเสนอสุดยอดสมรรถนะของรถยนต์รุ่น XC40, XC60 และ XC90 ทั้งในด้านความปลอดภัย ความยั่งยืน และเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมมอบโอกาสการทดสอบขับรถยนต์วอลโว่จริงบนถนน แก่ผู้ที่สนใจ

ขณะเดียวกัน ยังได้จัดกิจกรรมพบปะพูดคุยหารือกับลูกค้าวอลโว่ในวันที่ 14-15 สิงหาคม 2019 ภายในงานดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าวอลโว่ตัวจริงสามารถแสดงความคิดเห็นต่อคณะผู้บริหารของวอลโว่ได้โดยตรง โดยจะนำข้อมูลที่ได้ไปใช้เพื่อการปรับปรุงแบรนด์และบริการต่าง ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

Avatar photo