World News

อินโดฯ สรุปยอดเสียชีวิตแผ่นดินไหว 4 ศพ บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

สำนักงานภัยพิบัติอินโดนีเซีย แถลงวันนี้ (3 ส.ค.)ว่า พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย และบาดเจ็บหลายราย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวใต้ทะเล เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ที่ทำให้ทางการต้องออกคำเตือนสึนามิช่วงสั้นๆ

000 1JA5TB

แผ่นดินไหวขนาด 6.9 ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเล ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อเกาะชวา ที่มีประชากรอยู่อย่างหนาแน่น และทำให้ทางการต้องออกคำเตือนสึนามิ โดยคาดว่าอาจเกิดคลื่นสูง 3 เมตร ก่อนที่จะยกเลิกคำเตือนในหลายชั่วโมงต่อมา

แถลงการณ์ระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้น มีอยู่ 3 ราย ที่เสียชีวิตเพราะเกิดอาการหัวใจวาย ขณะที่แผ่นดินไหวทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งภูมิภาค ส่วนอีก 1 ราย เสียชีวิต จากการตกลงมาจากที่สูง ขณะพยายามวิ่งหนีออกจากบ้าน ในช่วงที่มีแรงสั่นสะเทือนเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย อาคารบ้านเรือนมากกว่า 200 หลังได้รับความเสียหาย ในจำนวนนี้มีอยู่ราว 13 หลังที่พังราบลงมา

000 1JA5T9

นายอากัส วิโบโว โฆษกสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติ อินโดนีเซีย ระบุว่า ประชาชนมากกว่า 1,000 คน ที่อพยพไปอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราว ได้เดินทางกลับไปยังบ้านตัวเองแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ให้ความมั่นใจว่าสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว

Avatar photo