Sport

พิษด่าคอรัปชัน! ‘เมสซี่’ โดนแบนทีมชาติ 3 เดือน

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ประกาศลงโทษแบน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา 3 เดือน พร้อมปรับอีก 50,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) จากกรณีวิจารณ์ว่ามีการคอรัปชันในการแข่งขัน โคปา อเมริกา 2019

1564807820260

ประเด็นเดือดเกิดขึ้นหลังจบเกมที่ อาร์เจนตินา ชนะ ชิลี ในรอบชิงอันดับ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา (เช้าตรู่วันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทย) เมื่อ เมสซี่ ซึ่งปฏิเสธที่จะขึ้นรับเหรียญรางวัล ได้ให้สัมภาษณ์แบบถึงพริกถึงขิงด้วยการต่อว่าฝ่ายจัดการแข่งขันแบบไม่พอใจโดยถึงขนาดใช้คำว่า “คอร์รัปชั่น” มีการจัดฉากให้บราซิลคว้าแชมป์ในรายการนี้ และยังชี้ว่าใบแดงที่ได้รับในเกมกับ ชิลี จริงๆ แล้วควรเป็นเพียงใบเหลืองเท่านั้น (ทั้งของตัวเอง และ การี เมเดล)

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทั้งหมดนี้เป็นการจัดฉากให้กับบราซิล – ผมไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการคอร์รัปชั่นครั้งนี้ แน่นอนผมเป็นคนที่พูดความจริง ถ้าสิ่งที่ผมพูดมันทำให้เกิดผลกระทบ แต่มันก็ไม่ใช่ธุระอะไรของผมอยู่แล้ว – สำหรับเรื่องใบแดงนั้น ผมคิดว่าใบเหลืองคือเรื่องที่เหมาะสมสำหรับทั้งสองฝ่าย(เมสซี่กับเมเดล)”

การประกาศโทษแบนดังกล่าวทำให้เมสซี่ ชวดลงสนามในเกมกระชับมิตรที่พบ ชิลี (5 กันยายน), พบ เม็กซิโก (10 กันยายน) และ เยอรมนี (10 ตุลาคม) รวมถึงเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ของโซนอเมริกาใต้ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ อีก 1 นัด จากการโดนใบแดงโดยตรง

ทั้งนี้ เมสซี่จะกลับมาลงสนามให้ทัพ “ฟ้า-ขาว” อีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องกับ บราซิล วันที่ 14 พฤศจิกายน

Avatar photo