Politics

‘ลุงตู่’ ฉุน! เตือนสมาชิกรัฐสภาอย่าทำหน้าเยาะเย้ย ผมไม่ชอบ

“ลุงตู่” ฉุน!! ลุกขึ้นแจงหลังโดนฝ่ายค้ายอภิปรายโจมตี ลั่นอย่าทำหน้าเยาะเย้ยแบบนี้ ผมไม่ชอบ

ประยุทธ์สภา267622

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยได้อภิปรายเรื่องการใช้งบประมาณในการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของคสช. 3 ปี รวมกว่า 7 หมื่นล้านบาทนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขึ้นชี้แจงว่า คือผมฟังมา 2 วันแล้วนะที่บอกว่าผมเตรียมการมา 3 ปี กลับไปย้อนฟังใหม่ หรือถามลูกน้องผมก็ได้ ผมพูดถึงการเป็นผบ.ทบ. ที่ผ่านมา ผมเจอกับสถานการณ์อะไรมาบ้าง สถานการณ์ความขัดแย้ง สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าพวกไหนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นหลังจากนั้นมาแล้ว ผมก็เตรียมการ

“เตรียมการของผมก็คือฝึกกำลังพล ระมัดระวัง ปลอดภัยจะดูแลประชาชนได้อย่างไร นั่นคือสิ่งที่ผมเตรียมการ พอก่อนผมเกษียณอายุได้ 6 เดือนเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย คุณไม่ต้องยิ้มเลย ไอ้พวกนั่งอยู่ตรงนี้ ยิ้มแบบไม่รู้สึกรู้สาอะไรทั้งสิ้น คนตาย คนเจ็บไปแล้วเท่าไหร่”

เพราะฉะนั้น ผมจึงต้องตัดสินใจ ไม่ได้ตัดสินใจก่อนหน้าหรืออะไรด้วย วันนั้นเท่านั้นเอง ที่คนของท่าน บางพวกบอกก็ไม่ต้องอยู่ อยู่กันแบบนี้ ถ้าทหารไม่ออกมาทำงานก็อยู่กันแบบนี้แหละครับ งบประมาณทำไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ รับผิดชอบกันหรือเปล่า ตอบมาสิ เพราะฉะนั้นอย่าทำหน้าเยาะเย้ยแบบนี้ ผมไม่ชอบ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK