Politics

‘ปชป.’ ประชุมเตรียมความพร้อมอภิปรายนโยบายรัฐบาล 23 ก.ค.นี้

“รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” ประชุมเตรียมความพร้อมอภิปรายนโยบายรัฐบาล 23 ก.ค.นี้ ยืนยันจะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์

cb6d3a5d29e374035baaeead290f5d19
องอาจ คล้ามไพบูลย์

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคในฐานะประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2562 ว่า ตนได้เชิญ ส.ส.ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายนโยบายรัฐบาลวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น. ในส่วนของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มีผู้ให้ความสนใจที่จะอภิปรายนโยบายของรัฐบาลจำนวนมาก แต่คงไม่สามารถอภิปรายได้ทุกคนตามต้องการ เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลได้เวลาไม่มากนัก และต้องการกระจายแบ่งเวลาให้ทั่วถึงทุกพรรค

ทั้งนี้ พรรคจะประชุมพิจารณาบุคคลที่เหมาะสม เปิดโอกาสให้ ส.ส. ได้แสดงบทบาทอย่างเต็มที่ การแถลงนโยบายรัฐบาลครั้งนี้ ส.ส. ประชาธิปัตย์ จะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันผลักดันให้ประเทศเดินหน้า เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

สำหรับแนวทางการอภิปรายนโยบายของ ส.ส. ประชาธิปัตย์ มี 3 แนวทางดังนี้

1. นโยบายที่พรรคร่วมรัฐบาลหาเสียงไว้ช่วงเลือกตั้ง ได้ถูกนำมาบรรจุไว้ในนโยบายครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่อย่างไร

2. นำเสนอข้อมูล มาตรการ การปฏิบัติตามนโยบาย ให้ได้ผลจริงในทางปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อการทำงานของรัฐบาล

3. ตรวจสอบความเป็นไปได้ของนโยบายทั้งนโยบายเร่งด่วนและนโยบายหลัก เชื่อว่าการอภิปรายของ ส.ส. ประชาธิปัตย์อย่างสร้างสรรค์ รอบด้าน จะช่วยทำให้รัฐบาลมีข้อมูลที่ครบถ้วนหลากหลายนำไปใช้กับการบริหารประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยรวมต่อไป

Avatar photo