Politics

สส.พลังประชารัฐโวย! ถูกสั่งห้ามนั่งเก้าอี้เลขารัฐมนตรี

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าขณะนี้เป็นที่วิพากวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากมีผู้ใหญ่ของพรรค ไม่เห็นด้วยที่จะให้ส.ส.ของพรรค ไปรับตำแหน่งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีของรัฐมนตรีพรรคในกระทรวงต่างๆได้ โดยอ้างว่าส.ส.ที่จะเข้าไปรับตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี จะไม่มีเวลาทำงานหรือประชุมในสภาได้ เพราะมีภารกิจกับรัฐมนตรีมาก

อุตตม22

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาส.ส.ของพรรคเป็นอย่างมากตอนนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของผู้ใหญ่ในพรรค ที่ห้ามส.ส.เป็นเลขานุการรัฐมนตรี จนทำให้ส.ส.หลายคนมองว่า การกำหนดเงื่อนไขแบบนี้ไม่ถูกต้อง ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น สามารถให้ส.ส.เป็นเลขานุการรัฐมนตรีได้ หากยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้มีส.ส.จำนวนหนึ่งจะเข้าหารือกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.

“ตอนนี้เริ่มมีกลุ่มคนบางกลุ่ม พยายามเสนอผู้ใหญ่ในพรรคไม่ให้ส.ส.เป็นเลขานุการรัฐมนตรีตามกระทรวงต่างๆ หากมีเงื่อนไขแบบนี้จริง อาจจะทำให้ส.ส.ของพรรคเกิดความไม่พอใจ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทำให้เกิดปัญหาภายในพรรคได้ รวมไปถึงผู้ใหญ่ของพรรคที่ทำให้ส.ส.เกิดความเกลียดชังได้ “แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าว กล่าวด้วยว่าขณะนี้มีรัฐมนตรีหลายคนไม่กล้าเสนอแต่งตั้งส.ส.ของพรรคให้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาโดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ขณะนี้ยังไม่สามารถตั้งเลขานุการรัฐมนตรีได้ รวมไปถึงกระทรวงอื่นๆ

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าดำรงตำแหน่งได้ ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ในมาตรา 184 ของรัฐธรรมนูญ ที่ระบุ สส.จะดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหารหน่วยงานของรัฐ หรือเป็นกรรมการหน่วยงานใดไม่ได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight