Politics

‘สมศักดิ์’ เยี่ยมป.ป.ส.ผงะกว่า 2 พันหมู่บ้านเสี่ยงยาเสพติดสูง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะทำงานตรวจเยี่ยม รับฟังเกี่ยวกับบทบาท ภารกิจ และติดตามการดำเนินงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และสถานการณ์ยาเสพติดของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมมอบนโยบายการทำงานป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. ให้การต้อนรับ

สมศักดิ์99

นายสมศักดิ์  ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงาน ป.ป.ส. โดยติดตามข้อมูล สถานการณ์ การรายงานผลการดำเนินงานจากหน่วยปฏิบัติงานแบบ Real Time ส่งตรงจากในพื้นที่ พร้อมชมระบบรับแจ้งข่าวสารจากประชาชน เพื่อให้ผู้บริหารสามารถบริหารสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างทันเหตุการณ์ สามารถขับเคลื่อนนโยบาย/แผน/ข้อสั่งการ ประเมินผลการปฏิบัติงานและสามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ จากรายงานพบว่า จำนวนผู้เสพ ผู้ค้า ยังมีจำนวนสูงขึ้นทุกปี จึงเสนอให้มีศึกษาเปรียบเทียบ เกี่ยวกับการดำเนินงานของต่างประเทศ เพื่อนำมาปรับใช้กับการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศไทย

นายสมศักดิ์  กล่าวหลังตรวจเยี่ยมว่าเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ทุกคนทำงานหนัก มีข้าราชการจำนวนเพียงแค่พันกว่าคน แต่ต้องดูแลเรื่องยาเสพติดของประเทศ โดยประเทศไทยมีกว่า 80,000 หมู่บ้าน เป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด 50,000 หมู่บ้าน แต่จุดที่สุ่มเสี่ยงและต้องพึงระวังมีอยู่ 24,000 หมู่บ้าน ในจำนวนกว่า 2,000 หมู่บ้าน มีความเสี่ยงสูง จึงต้องเคลียร์ไปทีละพื้นที่

สมศักดิ์5522

นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ให้ความสำคัญในเรื่องของการจับยาเสพติดจากการส่งผ่านไปรษณีย์ต่างๆ  ถ้าหากทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจ เชื่อว่าจะสามารถปราบปรามยาเสพติดได้ดีขึ้น

ส่วนนโยบายกัญชาเสรีเพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ขณะนี้มีการขออนุญาตปลูกอย่างถูกต้องมีเพียงแค่ 4 แห่งเท่านั้น ซึ่งเป็นสถานศึกษาและหน่วยงานของราชการ ยังไม่สามารถปลูกได้อย่างเสรี จึงฝากเตือนประชาชนที่อาจเกิดความเข้าใจผิดว่า กัญชายังไม่สามารถปลูกเองได้ ใช้ได้เพียงทางการแพทย์ไว้รักษาผู้ป่วยที่ขึ้นทะเบียนไว้เท่านั้น

สมศักดิ์777777

สมศักดิ์1144

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ: เฟซบุ๊กกระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight